Khởi nghiệp - OCOP

Khởi động TechFest Quang Nam 2024

VINH ANH 15/05/2024 07:38

Từ hôm nay 15/5, tại TP.Tam Kỳ sẽ diễn ra chuỗi hoạt động, sự kiện nổi bật khởi động TechFest Quang Nam 2024.

dsc_0083.jpg
Chuỗi hoạt động khởi động TechFest Quang Nam 2024 sẽ có nhiều diễn đàn, hội thảo quy mô được tổ chức trong các ngày 15 - 17/5. TRONG ẢNH: Quang cảnh Diễn đàn cấp cao phát triển hệ sinh thái KN đổi mới sáng tạo Quảng Nam 2023. Ảnh: VINH ANH

Những điểm mới

Sau 4 năm tổ chức, Ngày hội khởi nghiệp (KN) sáng tạo Quảng Nam - TechFest Quang Nam đã trở thành sự kiện lớn, được chờ đón nhất trong năm của cộng đồng KN.

Qua từng năm tổ chức, TechFest Quang Nam được nâng tầm về quy mô lẫn công tác tổ chức. Đáng chú ý, ngoài các diễn đàn, hội thảo, hoạt động kết nối thương mại ngày càng thu hút số lượng lớn gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trong và ngoài tỉnh.

Như năm 2023, TechFest Quang Nam đã thu hút khoảng 300 gian trưng bày, giới thiệu gần 1.000 ý tưởng, sản phẩm KN, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, cả trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, các hội thảo, diễn đàn, hội nghị quy mô và chuyên sâu về các thành phần hệ sinh thái KN, với sự tham gia của nhiều tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trung ương, các tỉnh thành trong nước, chuyên gia, cố vấn, giảng viên KN quốc tế và hàng đầu Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ KH&CN cho rằng, mỗi sự kiện TechFest là nhiều cơ hội mới được mở ra, kéo các nguồn lực lại gần nhau hơn. Qua đó, xây dựng hệ sinh thái ngày càng phát triển, tạo bệ đỡ cho các doanh nghiệp KN đổi mới sáng tạo của chúng ta cất cánh và vươn xa.

Năm nay, theo kế hoạch ban đầu, Quảng Nam sẽ tổ chức Tuần lễ KN sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024 trong 6 ngày (từ 14 - 18/5). Tuy nhiên, ngày 7/5 vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành công văn điều chỉnh thời gian tổ chức.

Theo đó, các sự kiện, hoạt động thuộc TechFest Quang Nam sẽ diễn ra trong tháng 5 và tháng 6. Cụ thể, các hoạt động khởi động TechFest Quang Nam 2024 diễn ra từ 15 - 17/5 với chuỗi diễn đàn, hội thảo, tọa đàm.

Còn hoạt động kết nối thương mại, xúc tiến đầu tư TechFest Quảng Nam 2024 diễn ra từ 5 - 9/6 với số lượng 330 gian trưng bày tại Quảng trường 24/3 (TP.Tam Kỳ). Chương trình vinh danh tài năng khởi nghiệp xứ Quảng 2024 cũng được tổ chức trong thời gian này.

Theo UBND tỉnh, việc điều chỉnh thời gian như trên nhằm phù hợp với chương trình công tác của các cơ quan trung ương, các tổ chức quốc tế, cộng đồng KN cũng như đảm bảo an toàn các hoạt động ngoài trời theo khuyến cáo của cơ quan khí tượng thủy văn.

Chuỗi hoạt động khởi động có gì?

Sáng nay, ngày 15/5, tại TP.Tam Kỳ diễn ra chuỗi hoạt động khởi động TechFest Quang Nam 2024. Mở đầu là Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Phát triển ý tưởng KN của sinh viên, kết nối với doanh nghiệp, định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và quốc tế” tại Trường Cao đẳng Quảng Nam.

dsc_0248.jpg
Năm 2023, TechFest Quang Nam đã thu hút khoảng 300 gian trưng bày. Ảnh: VINH ANH

PGS-TS.Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết, để chuẩn bị cho hội thảo, nhà trường đã ban hành kế hoạch triển khai đến các đơn vị, cá nhân trong và ngoài trường. Qua đó thu hút đông đảo cán bộ viên chức, người lao động, các chuyên gia, nhà khoa học, quản lý trong và ngoài nước tham gia viết bài.

Ban biên tập đã nhận hơn 120 bài tham luận. Qua phản biện hội đồng, ban biên tập đã lựa chọn các bài tham luận và biên tập vào kỷ yếu. Nhiều tham luận có chất lượng cao, trong đó có những tham luận được đại diện các trường đại học, doanh nghiệp nước ngoài trình bày.

“Với nội dung phong phú của các tham luận, hội thảo khoa học quốc tế sẽ đem lại những định hướng đúng đắn trong công tác phát triển ý tưởng KN của học sinh sinh viên; kết nối với doanh nghiệp, định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và quốc tế của các cơ sở giáo dục của nước nước ta hiên nay” - bà Vũ Thị Phương Anh chia sẻ.

Cùng ngày, vào chiều 15/5, tại khách sạn Mường Thanh (TP.Tam Kỳ) diễn ra diễn đàn “Kết nối đầu tư, thương mại điện tử trên nền tảng số cho doanh nghiệp KN” do Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT), Ban Điều hành hỗ trợ KN tỉnh tổ chức.

Cho rằng diễn đàn sẽ mang đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp, đặc biệt là kỹ năng kinh doanh trên các sàn thương mai điện tử, bà Trương Thị Yến Ngọc - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ KN Quảng Nam (Sở KH&ĐT) mong muốn các doanh nghiệp KN, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh sẽ tích cực đón nhận, đến tham dự và cùng thực hiện, trao đổi.

“Diễn đàn lần này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực kết nối đầu tư, thương mại điện tử, tiếp cận quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số, ứng dụng các giải pháp công nghệ để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp” - bà Ngọc chia sẻ.

Sáng 16/5, Hiệp hội KN Quốc gia sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình Đại hội công nghiệp dược liệu và thẩm mỹ quốc gia, lần thứ 2 - Quảng Nam 2024 tại khách sạn Phú Long.

Ở ngày cuối trong chuỗi hoạt động khởi động TechFest Quang Nam, CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam chủ trì tổ chức diễn đàn với chủ đề “Tư duy lãnh đạo mới”.

Thông tin về diễn đàn này, ông Phan Ngọc Minh - Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam cho biết, chủ đề diễn đàn nhấn mạnh đến vấn đề thay đổi tư duy để cập nhật những kiến thức, xu thế mới để doanh nghiệp bắt kịp nhịp phát triển chung của thời đại.

Cùng với những hoạt động kể trên, tại hội trường Báo Quảng Nam diễn ra diễn đàn KN quốc gia với chủ đề “Nâng cao tính chuyên nghiệp của báo chí truyền thông trong công cuộc KN quốc gia” vào lúc 14 giờ ngày 15/5.

Tại khách sạn Bàn Thạch, Hội Nông dân tỉnh tổ chức diễn đàn “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi Quảng Nam tham gia chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm” vào lúc 14h ngày 17/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi động TechFest Quang Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO