Khởi tố thanh niên lừa đảo, chiếm đoạt tiền để chơi game

T.CÔNG - TR.PHƯƠNG 22/12/2023 07:50

Ngày 20/12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Văn Thắng (SN 2002, trú tại thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an đọc lệnh khởi tố đối tượng Thắng
Công an đọc lệnh khởi tố đối tượng Thắng

Trước đó, để có tiền tiêu xài cá nhân, Huỳnh Văn Thắng nảy sinh ý định thuê xe ô tô của người khác mang đi cầm cố lấy tiền. Tháng 4/2023, Thắng thấy tài khoản facebook của N. C. Đ (trú tại xã Tam Đại, huyện Phú Ninh) có nhiều bài đăng cho thuê xe ô tô nên điện thoại cho Đ. để trao đổi việc thuê xe và được Đ. đồng ý.

Thắng đến nơi ở của Đ. tại thôn Cây Sanh (xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) để thuê xe, nói dối là thuê xe để đi chơi trong 2 ngày, với giá 900 nghìn đồng/ngày. Đ. đồng ý và giao cho Thắng xe ô tô nhãn hiệu Mazda3 màu trắng và các giấy tờ xe có liên quan gồm giấy chứng nhận kiểm định, giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện, giấy đăng ký xe.

Sau đó, Thắng tìm kiếm thông tin cầm cố trên mạng facebook rồi liên hệ và gặp một người tên là D. M. H. (trú tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để bán xe. Sau khi trao đổi và thống nhất, Thắng đến quán cà phê gặp H. để giao dịch.

Khi gặp H., Thắng đưa ra các giấy tờ, tự xưng là chủ xe đang nợ tiền và muốn bán xe ô tô trên với giá 400 triệu đồng, hai bên đồng ý giao nhận tiền cọc, viết giấy mua bán xe. Sau khi nhận tiền của nạn nhân, Thắng đã dùng số tiền trên để chơi game đánh bạc trên mạng và thua hết. Quá trình điều tra, Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vụ án đang được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố thanh niên lừa đảo, chiếm đoạt tiền để chơi game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO