Chính trị

Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng xã Lộc Phước

HOÀNG LIÊN - NHẬT DUY 22/10/2024 16:17

(QNO) - Xã Đại Cường (huyện Đại Lộc) vừa long trọng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng xã Lộc Phước (24/10/1964 - 24/10/2024), nay là xã Đại Cường.

dai cuong 6
Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Cường. Ảnh: L.D

Đại Cường được biết đến là xã anh hùng, đi đầu trong các phong trào đấu tranh chống giặc giữ nước. Những ngày đầu khi thực dân Pháp nổ súng xâm lược, hưởng ứng “Hịch Cần Vương”, dưới ngọn cờ của các sĩ phu yêu nước, nhân dân Đại Cường đã vùng lên chống ngoại xâm, tiêu biểu như cụ Đỗ Đăng Tuyển, người con làng Ô Gia…

Ngày 5/7/1947, Chi bộ La Ngà (tiền thân của Đảng bộ xã Đại Cường) được thành lập, từ đây địa phương có tổ chức đảng tiên phong, là hạt nhân lãnh đạo nhân dân tiếp tục bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Cuối năm 1954, Mỹ - Diệm bắt đầu thiết lập chính quyền phản động, chúng cắt 3 thôn của xã Đại Minh và một phần của xã Duy Mỹ, huyện Duy Xuyên để thành lập xã Lộc Phước nhằm dễ bề quản lý và cai trị.

Trải qua 21 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân xã Đại Cường đã đánh hàng trăm trận lớn nhỏ, tiêu diệt nhiều sinh lực địch. Ngày 30/8/1995, Chủ tịch nước đã tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cho nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân xã Đại Cường nhằm ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc trên.

dai cuong 5
Lãnh đạo xã Đại Cường tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: L.D

Gần 50 năm qua, quân và dân xã Đại Cường đã viết thêm những trang sử mới trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Từ một xã chủ yếu sản xuất nông nghiệp, cơ cấu kinh tế của Đại Cường chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng các ngành công nghiệp và dịch vụ. Nông nghiệp đang chuyển mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao.

Đại Cường tập trung đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường giao thông nông thôn đến tận thôn, xóm và các hệ thống điện, thủy lợi, trường học, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng… được đầu tư bài bản, góp phần tạo ra vóc dáng của một xã nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng xã Lộc Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO