Kinh tế

Lạc quan tín dụng chính sách ở Tam Kỳ

VIỆT NGUYỄN 16/02/2024 16:34

(QNO) - Khởi sắc hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã góp phần thiết thực giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội.

tk.jpg
Tín dụng chính sách giúp anh Lê Ngọc Tâm trồng hoa hiệu quả, thu nhập cao. Ảnh: Q.VIỆT

Phát triển rộng khắp

Anh Lê Ngọc Tâm (thôn Tân Thái, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) vay 50 triệu đồng của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) TP.Tam Kỳ để đầu tư 1.500 chậu cúc đại đóa và pha lê; 2.500 chậu hoa treo dạ yến thảo và thu hải đường; 1.500 chậu hoa mâm xôi và trạng nguyên.

Chăm sóc tốt, hoa nở đúng tết, các loại hoa được người tiêu dùng ưa chuộng, sản lượng và đầu ra đều đạt giúp anh Tâm thu được lợi nhuận lớn trong vụ tết vừa qua. “Tôi gửi tiết kiệm và mong nguồn vốn chính sách của TP.Tam Kỳ ngày một giàu thêm để giúp mọi người tiếp cận, vay vốn và làm ăn hiệu quả” - anh Tâm nói.

Bà Nguyễn Thị Túy Hoa - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) khối phố Hương Trung (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) cho biết, tổng số thành viên của tổ hiện nay là 44 hộ với dư nợ hơn 2,1 tỷ đồng. Các tổ viên vay vốn ưu đãi đã làm kinh tế hiệu quả và giúp đỡ các hộ khác mạnh dạn vay vốn làm ăn để cùng nhau vươn lên thoát nghèo.

“Trong 10 năm qua, tổ chúng tôi không có trường hợp nào nợ quá hạn. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp nhiều hộ sau khi vay vốn thoát nghèo bền vững, có không ít hộ trở thành hộ khá giả như Nguyễn Văn Thanh, Trần Lê Anh Thư” - bà Hoa nói.

tk-2.jpg
Anh Vũ Phạm Lê Nguyễn (phường Trường Xuân) vay 100 triệu đồng vốn ưu đãi của ngân hàng chính sách TP.Tam Kỳ đầu tư nông nghiệp sạch hiệu quả. Ảnh: Q.VIỆT

Đến ngày 31/12/2023, tín dụng chính sách giúp người dân phường Tân Thạnh vay 6 chương trình ưu đãi, tổng dư nợ 50,733 tỷ đồng. Đáng chú ý, trên địa bàn có nhiều hộ vay vốn để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội với các chương trình cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay đầu tư nhà ở xã hội; cho vay đầu tư cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học ngoài công lập…

Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ -Nguyễn Hồng Lai, Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH TP.Tam Kỳ cho biết, đến ngày 31/12/2023, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn đạt 424,145 tỷ đồng, dư nợ tăng trưởng hơn 89 tỷ đồng. Tín dụng chính sách xã hội đã tạo điều kiện cho 2.218 lượt hộ nghèo, chính sách được vay vốn, góp phần tạo việc làm cho 1.635 lao động, xây dựng, cải tạo hơn hơn 490 công trình nước sạch vệ sinh, xây mới và sửa chữa 139 nhà ở.

Đảm bảo chất lượng tín dụng

Ông Nguyễn Thanh Yên - Chủ tịch UBND xã Tam Ngọc cho biết, đến ngày 31/12/2023, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn đạt 30,488 tỷ đồng với 827 hộ có dư nợ. Đáng mừng, vay vốn chính sách trên địa bàn Tam Ngọc không có nợ quá hạn.

“Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chất lượng hoạt động tín dụng chính sách. Một khi chất lượng đảm bảo, nguồn vốn sẽ giàu thêm, ngày càng giúp nhiều người dân tiếp cận, làm ăn hiệu quả, giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững” - ông Yên nói.

tk-3.jpg
Tín dụng chính sách giúp người dân Tam Kỳ phát triển kinh tế. Ảnh: Q.VIỆT

Đến ngày 31/12/2023, Hội LHPN xã Tam Thanh quản lý 4 tổ TK&VV, 200 hộ vay vốn với tổng dư nợ hơn 6,906 tỷ đồng. Hội LHPN xã kịp thời đôn đốc xử lý nợ đến hạn nên không có nợ quá hạn, nợ lãi tồn. Tỷ lệ hộ vay tham gia tiền gửi tiết kiệm đạt 100% với số tiền hơn 323,378 triệu đồng. Các tổ TK&VV đều được đánh giá hoạt động tốt.

Bà Lê Thị Kim Anh - Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam cho rằng, để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH TP.Tam Kỳ cần tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường nguồn vốn ủy thác sang ngân hàng chính sách; nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát tại cơ sở để bảo đảm an toàn nguồn vốn, cho vay vốn đúng đối tượng, đúng mục đích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lạc quan tín dụng chính sách ở Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO