Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối thoại chính sách với người lao động tại Quảng Nam

DIỄM LỆ 07/09/2022 11:38

(QNO) - Sáng nay 7.9, tại TP.Tam Kỳ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức buổi đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn Quảng Nam.

Cơ quan chức năng giải đáp, tuyên truyền về chính sách. Ảnh: D.L
Cơ quan chức năng giải đáp, tuyên truyền chính sách BHXH. Ảnh: D.L

Buổi đối thoại nhằm giới thiệu, phổ biến rộng rãi những điểm mới về chính sách BHXH năm 2022 cho người tham gia BHXH, BHYT, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần hơn với người dân.

Mở đầu buổi đối thoại, Ban Thực hiện chính sách BHXH (BHXH Việt Nam) đã trình bày chuyên đề “Những điểm mới về chính sách BHXH có hiệu lực từ năm 2022 và những lưu ý khi thực hiện”. Chuyên đề giới thiệu những điểm mới của chính sách BHXH như các chế độ, mức đóng, tăng độ tuổi nghỉ hưu...

Người lao động, doanh nghiệp tham gia buổi đối thoại. Ảnh: D.L
Người lao động và doanh nghiệp tham gia buổi đối thoại. Ảnh: D.L

Tiếp đó, doanh nghiệp và người lao động đặt nhiều câu hỏi đến cơ quan BHXH Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH, BHXH Quảng Nam, chủ yếu là các vướng mắc, nội dung liên quan đến thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đang được thực hiện tại doanh nghiệp.

Các cơ quan chức năng cũng đã giải đáp thắc mắc của người lao động ở nhiều lĩnh vực liên quan đến BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối thoại chính sách với người lao động tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO