Kinh tế

Lễ hội sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My năm 2024:3 ngày, thu về 7 tỷ đồng từ tiền bán sâm và các sản phẩm OCOP

TRUNG LÊ 03/08/2024 11:16

(QNO) - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động, sáng nay 3/8, Lễ hội sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My lần thứ VI năm 2024 đã khép lại.

5.2.jpg
Nhiều du khách đến tham quan và mua sâm Ngọc Linh tại lễ hội.

Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ VI năm 2024, với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”, diễn ra từ ngày 1-3/8 với 5 hoạt động chính gồm: Chương trình khai mạc và biểu diễn nghệ thuật; phiên chợ sâm Ngọc Linh và sản phẩm nông lâm sản đặc trưng miền núi tỉnh Quảng Nam; tổ chức hội thi sâm Ngọc Linh - đấu giá sâm Ngọc Linh; hội thi trình diễn cây nêu; hội thi dân vũ.

Ngoài các chương trình chính trên, lễ hội còn có các hoạt động như: đưa đón khách tham quan các địa điểm du lịch ở huyện, đưa đón khách du lịch khám phá vùng sâm Ngọc Linh, các trò chơi dân gian văn hóa đặc trưng của đồng bào, các gian hàng ẩm thực miền núi.

Ông Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, lễ hội đã thu hút hơn 10.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và tham gia các hoạt động, có hơn 50 gian hàng bày bán các sản phẩm sâm Ngọc Linh và các sản phẩm OCOP đặt trưng miền núi. Theo thống kê của ban tổ chức, doanh thu trong 3 ngày diễn ra lễ hội ước đạt hơn 7 tỷ đồng. Riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 70kg, thu về gần 6 tỷ đồng.

Tại lễ hội, Nam Trà My cũng đã tổ chức công bố và phát hành biểu trưng (logo) huyện Nam Trà My.

568413e62f7e8a20d36f.jpg
Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong lễ hội.

Đây cũng là dịp để bà con bà con nhân dân, các doanh nghiệp trồng, khai thác và chế biến sâm Ngọc Linh giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng miền và cũng là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động trồng trọt, sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại, đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm sâm Ngọc Linh

Đặc biệt trong lễ hội lần này, có 11 hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp đã tặng những củ sâm đoạt giải để ban tổ chức đấu giá thu về hơn 360 triệu đồng dùng cho việc xoá nhà tạm theo lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tại lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lễ hội sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My năm 2024: 3 ngày, thu về 7 tỷ đồng từ tiền bán sâm và các sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO