Thanh thiếu niên

Mùa hè an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi

PHAN SƠN - VĂN TRIẾT 28/06/2024 08:30

Hè năm nay, các địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

THIEU NHI HA 1
Thiếu nhi TP.Hội An hào hứng tham gia thi vẽ tranh tại trại hè thiếu nhi 2024. Ảnh: PHAN SƠN

Hướng về trẻ em

Mới đây, tại bãi biển Cửa Đại, sau chương trình khai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, gần 200 thiếu nhi đến từ các xã, phường trên địa bàn TP.Hội An tham gia hội trại thiếu nhi vui hè. Các em được tham gia trò chơi nhỏ, thi làm diều và thả diều, thi vẽ tranh..., qua đó mang đến cho thiếu nhi thành phố một hoạt động bổ ích và nhiều niềm vui.

“Em rất vui khi được cùng các bạn tham gia vẽ tranh để được thỏa thích sáng tạo cũng như thể hiện tình yêu đối với biển đảo quê hương” - em Nguyễn Lê Phương Linh ở khối Phước Hải, phường Cửa Đại bày tỏ.

Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em có chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Tại TP.Hội An, cùng với đẩy mạnh công tác truyền thông về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật có liên quan, thành phố chú trọng phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ trẻ em bị xâm hại, tai nạn, thương tích. Bên cạnh đó, ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em, tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội để trẻ có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Bà Lê Phương Đức - Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP.Hội An cho biết: “Phòng đã tham mưu UBND thành phố trích từ Quỹ bảo trợ trẻ em và các nguồn khác để hỗ trợ cho hơn 1.000 trẻ với số tiền gần 1 tỷ đồng. UBND thành phố cũng đã chỉ đạo 13 xã, phường đều tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 và các hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho trẻ em”.

Cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành, hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em tại TP.Hội An luôn có sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp thông qua những suất học bổng, quà tặng, công trình vui chơi, giải trí.

Qua đó đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em thành phố. Có thể kể đến các đơn vị, doanh nghiệp như Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Hội An, Viện Nghiên cứu kinh tế xây dựng và đô thị, doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds, tổ chức CHIA, tập đoàn Karma.

Bà Trương Thị Bích Hồng - làm việc trong tập đoàn Karma nói: “Thời gian qua, tập đoàn Karma đã tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em, trong đó có trẻ em khó khăn tại Quảng Nam nói chung, TP.Hội An nói riêng. Qua đó, chúng tôi mong muốn mang đến nhiều niềm vui cho trẻ em và đồng hành, hỗ trợ các em vượt qua khó khăn”.

Theo kế hoạch, năm 2024, TP.Hội An và các cơ quan, đơn vị, xã phường tiếp tục tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi như diễn đàn quyền trẻ em; hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các lớp năng khiếu hè miễn phí...

“Hè năm nay, Thành đoàn tiếp tục phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động hè cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Các hoạt động nổi bật đã và sẽ được tổ chức như trại hè thiếu nhi, giải chạy Kid run Hội An 2024, hoạt động trải nghiệm thiếu nhi với các làng nghề, giải bóng đá, cầu lông thiếu niên hè, hội diễn hoa phượng đỏ” - anh Nguyễn Thanh Vũ, Bí thư Thành đoàn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè TP.Hội An nói.

Trang bị kỹ năng bơi lội

Trong số nhiều hoạt động bổ ích, học bơi được xem là một trong những lựa chọn phù hợp nhất dành cho trẻ vào dịp hè. Ngay từ giữa tháng 5, chị Đào Triệu Tuyết Minh (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) đã đăng ký cho con trai học bơi tại hồ bơi Trường Đại học Quảng Nam.

TRE EM HA 2
Nhiều suất quà được các tổ chức, doanh nghiệp trao tặng cho trẻ em tại TP.Hội An. Ảnh: PHAN SƠN

“Khi học bơi giúp con có được sân chơi lành mạnh, rèn luyện thể chất, có sức khỏe tốt và điều quan trọng nhất là biết bơi, phòng chống tai nạn đuối nước có thể xảy ra. Tại đây thầy giáo cũng rất tận tình nên việc học bơi của con ngày càng tiến bộ” - chị Minh bộc bạch.

Sau những bỡ ngỡ ban đầu, em Trần Ngọc Huy (10 tuổi, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) giờ đây đã biết bơi, không còn sợ nước như trước. Ngọc Huy chia sẻ: “Được sự chỉ dạy tận tình của thầy giáo và có nhiều loại phao hỗ trợ nên sau 3 tuần em đã tự đứng nước và bơi hết bể 25m”.

Thầy Nguyễn Thanh Thể, giáo viên dạy bơi tại hồ bơi Trường Đại học Quảng Nam cho biết, dịp này phụ huynh đăng ký cho trẻ học bơi khá nhiều. Tham gia lớp học bơi, các em được giáo viên hỗ trợ làm quen với môi trường nước, hướng dẫn các phương thức cơ bản về bơi ếch, bơi sải, kỹ năng tự nổi và phòng chống đuối nước.

“Năm nay số lượng tăng lên khá nhiều so với mọi năm, nên công việc của thầy cô giáo dạy bơi chúng tôi càng bận rộn. Trung bình sau khoảng 3 tuần tập luyện là các em sẽ tự bơi được” - thầy Thể chia sẻ.

Không chỉ TP.Tam Kỳ, các địa phương khác cũng phát động phong trào tập luyện môn bơi lội và khai giảng các lớp dạy bơi cho trẻ. Thông qua các buổi học bơi, trẻ sẽ nhận thức được tầm quan trọng của bơi lội, trang bị kỹ năng phòng chống tai nạn do đuối nước. Cạnh đó, các địa phương đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng kết hợp với rèn luyện thể chất, sức khỏe góp phần tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa hè an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO