Khởi nghiệp - OCOP

Nâng cao kỹ năng thương mại điện tử trên nền tảng số

VINH ANH 17/05/2024 09:43

Thuộc khuôn khổ TechFest Quang Nam 2024, chiều 15/5, tại TP.Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Kết nối đầu tư, thương mại điện tử trên nền tảng số” với sự tham dự của đại diện Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KH-ĐT), các sở, ban ngành của tỉnh cùng đông đảo doanh nghiệp, các chủ khởi nghiệp, OCOP.

dsc_0727.jpg
Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: VINH ANH

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp, chủ thể khởi nghiệp được truyền đạt về lý thuyết và hướng dẫn kỹ năng thương mại điện tử trên nền tảng số.

Các tham luận, ý kiến chuyên gia nhấn mạnh đến sự phát triển của khoa học và công nghệ, đặc biệt là bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang ảnh hưởng sâu rộng tới mọi khía cạnh của đời sống - xã hội.

Việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới… trở thành một phương thức kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Trong đó, thương mại điện tử đã tác động làm thay đổi cách tương tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách hàng, góp phần khắc phục các rào cản trong hoạt động thương mại quốc tế, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc mở rộng thị trường kinh doanh, qua đó tạo động lực cho sự phát triển của hoạt động xuất khẩu nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.

Đặc biệt, sau phần chia sẻ, đại diện các doanh nghiệp tham dự diễn đàn đã chia nhóm và thực hành kỹ năng livestream. Điều này mang đến sự hứng khởi, tạo hiệu quả trong việc trao truyền kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử…

Thông tin từ diễn đàn cho biết thương mai điện tử Việt Nam năm 2023 đạt 21 tỷ USD, dự báo đạt 35 tỷ đồng vào năm 2025 và đứng thứ 2 Đông Nam Á; tốc độ phát triển đạt 35%/năm, thuộc tốp 6 nước có nền thương mại điện tử phát triển nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao kỹ năng thương mại điện tử trên nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO