Xã hội

Nghiên cứu tham khảo giải pháp triển khai Đề án 06 của Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

T.CÔNG 11/04/2024 18:03

(QNO) - Kinh nghiệm trong triển khai Đề án 06 của Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh được giới thiệu cho các địa phương tham khảo, nghiên cứu.

_mg_4586-1-.jpeg
Các Sở, ngành, địa phương được yêu cầu nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm của Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trong triển khai Đề án 06.

Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh vừa chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh… và UBND cấp huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao quản lý về ngành, lĩnh vực, địa phương nghiên cứu tham khảo kinh nghiệm của UBND TP.Hà Nội và UBND TP.Hồ Chí Minh trong sử dụng kinh phí đầu tư, thuê dịch vụ công nghệ thông tin triển khai Đề án 06 của Chính phủ.

Trên cơ sở đó, các đơn vị tập trung tham mưu cho UBND các cấp bố trí kinh phí, nguồn lực đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, tuân thủ các quy định hiện hành theo Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách và các Nghị định hướng dẫn.

Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Công an tỉnh, BHXH tỉnh, Ngân hàng nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh và UBND cấp huyện thực hiện rà soát cập nhật số liệu, dữ liệu, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 về cơ quan thường trực Đề án 06 (Công an tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày 15/4/2024.

UBND tỉnh yêu cầu căn cứ sơ đồ các nhóm nhiệm vụ Đề án 06 phải thực hiện ngay và kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh năm 2024, các sở, ngành, địa phương tập trung nguồn lực, giải pháp thực hiện hoàn thành nội dung nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ chung theo yêu cầu, hoàn thành trước ngày 1/7/2024.

Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh căn cứ 17 nhiệm vụ trọng tâm do Tổ công tác Đề án 06 triển khai trên địa bàn TP.Hà Nội để nghiên cứu, tham mưu tổ chức thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo hướng dẫn của các bộ, ngành liên quan.

Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh cũng yêu cầu định kỳ trước 10 giờ ngày thứ Tư hàng tuần, các sở, ngành, địa phương duy trì cập nhật số liệu, báo cáo tiến độ đối với các nhiệm vụ (đang làm, chưa hoàn thành, nhiệm vụ chưa làm, chưa triển khai) theo phụ lục để tập hợp, báo cáo Tổ Đề án 06 Chính phủ theo quy định.

Định kỳ hàng tháng các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện căn cứ các nội dung nhiệm vụ được giao cung cấp số liệu, tiến độ triển khai và tổng hợp báo cáo kết quả về Công an tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh lồng ghép vào chế độ báo cáo hàng tháng công tác Đề án 06, chậm nhất là ngày 15 hàng tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghiên cứu tham khảo giải pháp triển khai Đề án 06 của Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO