Xã hội

Ngư dân xã Tam Tiến thả cá thể rùa da quý hiếm về biển

HOÀNG ĐẠO 18/07/2024 20:59

(QNO) - Trưa 18/7, ngư dân xã Tam Tiến (Núi Thành) đã thả một cá thể rùa da bị mắc lưới về lại biển.

rua bien 1
Cá thể rùa da mắc lưới nặng gần 200kg đã được thả về biển. Ảnh: V.RÔN

Vào lúc 12 giờ 40 phút ngày 18/7, tàu cá QNa-90179 do ngư dân Võ Quang Tưởng (xã Tam Tiến) làm thuyền trưởng đang đánh bắt hải sản thì một cá thể rùa da dài 1,6m, nặng gần 200kg mắc lưới tại khu vực cách bờ biển 10 hải lý.

Cá thể rùa da này được kéo lên tàu. Sau đó, các ngư dân biết đây là loài động vật quý hiếm, cần được bảo tồn nên đã thả về biển. Được biết, trước đây ngư dân Tam Tiến nhiều lần thả rùa mắc lưới về lại biển.

[VIDEO] - Ngư dân tàu cá QNa-90179 thả cá thể rùa da về biển.

Rùa da hay rùa luýt có tên khoa học là Dermochelys coriacea, là loài rùa biển lớn nhất và là loài bò sát lớn thứ 4 sau 3 loài cá sấu.

Đây là loài duy nhất còn sống trong chi Dermochelys, chúng rất dễ phân biệt với các loài rùa biển khác ngày nay vì không có mai, thay vào đó lưng được bao phủ bởi lớp da và thịt trơn.

Rùa da không có răng mà chỉ có các điểm trên rìa cắt sắc nhọn thuộc môi trên với các gai mọc ngược trong họng giúp nuốt thức ăn.

Loài rùa này có thể lặn sâu đến 1.200m và là loài bò sát di chuyển nhanh nhất thế giới trong môi trường nước với tốc độ 35,28km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngư dân xã Tam Tiến thả cá thể rùa da quý hiếm về biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO