Nông nghiệp

Nông dân Hội An mở rộng sản xuất từ nguồn vốn hỗ trợ

MỸ LỆ 28/03/2024 11:17

Các cấp Hội Nông dân trên địa bàn TP. Hội An không ngừng huy động nguồn lực xã hội để tạo nguồn vốn giúp hội viên nông dân có thêm điều kiện đầu tư phát triển các mô hình kinh tế và cải thiện đời sống.

1.-quat-ch.jpg
Nông dân Cẩm Hà được tạo điều kiện xét cho vay vốn để mở rộng quy mô sản xuất quật cảnh. Ảnh: MỸ LỆ

Ông Nguyễn Văn Dũng (thôn Trảng Suối) là một trong hơn 200 hộ nông dân trên địa bàn xã Cẩm Hà được tiếp cận nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân để mở rộng quy mô sản xuất quật cảnh.

“Trước đây, việc trồng quật cảnh của gia đình tôi cũng như các hộ trên địa bàn xã Cẩm Hà gặp khó khăn, thu nhập không ổn định. Vài năm trở lại đây, chúng tôi được hội nông dân và chính quyền địa phương tạo điều kiện xét cho vay vốn để mở rộng quy mô sản xuất, với nguồn vốn từ 50 - 100 triệu đồng.

Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi có nguồn thu ổn định từ quật cảnh tầm 180 triệu đồng. Ngoài việc hỗ trợ vốn, chính quyền và hội nông dân các cấp còn tạo điều kiện để nông dân trồng quật cảnh tham gia tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hỗ trợ đầu ra cho cây quật” - ông Dũng chia sẻ.

2.-cam-chau.jpg
Mô hình canh tác, chăn nuôi tổng hợp của anh Nguyễn Văn Trung (Cẩm Châu). Ảnh: MỸ LỆ

Đến cuối năm 2023, trên địa bàn Hội An, tổng nguồn vốn ủy thác của Hội Nông dân tỉnh 3 tỷ đồng; nguồn vốn thành phố, xã phường theo dõi quản lý cho vay là 3,3 tỷ đồng với 200 hộ vay.

Tổng số dư nợ tín chấp qua kênh Ngân hàng Chính sách xã hội gần 76 tỷ đồng (tăng 123,4% so với đầu năm 2018) với gần 1.700 hộ vay. Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt triển khai cho vay qua kênh của hội nông dân với dư nợ 10 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Anh - Chủ tịch Hội Nông dân TP.Hội An cho hay, năm 2023, Hội Nông dân thành phố tổ chức nhiều cuộc kiểm tra về công tác quản lý các nguồn vốn vay và hoạt động các tổ tiết kiệm vay vốn (TKVV), chưa có trường hợp tổ chức hay cá nhân cán bộ hội vi phạm.

img_6293.jpeg
Vốn vay các chương trình tín dụng chính sách ủy thác qua hội nông dân quản lý, tạo điều kiện cho hội viên đầu tư mở rộng sản xuất. Ảnh: MỸ LỆ

Cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội Hội An cũng phối hợp với các cấp hội tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý vốn vay, chất lượng hoạt động của tổ TKVV, kiểm tra mục đích sử dụng vốn để có biện pháp nâng cao chất lượng nguồn vốn.

Đồng thời thường xuyên kiện toàn các tổ TKVV theo địa bàn dân cư thôn, khối để làm tốt công tác quản lý, xét chọn đối tượng đề nghị cho vay; phối hợp tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ quản lý vốn vay cho hội viên và tổ TKVV.

“Vốn vay các chương trình tín dụng chính sách ủy thác qua hội nông dân quản lý được sử dụng đúng mục đích, phát huy tốt hiệu quả, tạo điều kiện cho hội viên đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống” - bà Nguyễn Thị Mỵ - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP.Hội An nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông dân Hội An mở rộng sản xuất từ nguồn vốn hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO