Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

M.NHI 07/10/2022 10:58

(QNO) - Ngày 6.10, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam và Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân đồng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, cấp nước sạch nông thôn và chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới (NTM), hướng tới NTM thông minh giai đoạn 2021 - 2025.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Dân Việt
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Dân Việt

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn và lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan.

Đại diện Bộ NN&PTNT cho biết, theo Quyết định số 924 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình chuyển đổi số trong xây dựng NTM, hướng tới NTM thông minh giai đoạn 2021 - 2025 thì mục tiêu đặt ra đến năm 2025 có ít nhất 90% hồ sơ công việc cấp trung ương và cấp tỉnh, 80% hồ sơ công việc cấp huyện, 60% hồ sơ công việc cấp xã được xử lý trên môi trường mạng.

Phấn đấu 100% cán bộ quản lý các cấp tham gia thực hiện chương trình xây dựng NTM được tập huấn, nâng cao năng lực về chuyển đổi số. Đến năm 2025, cả nước có ít nhất 70% số xã có các hợp tác xã, 70% số huyện có các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực và 50% các mô hình liên kết gắn với vùng nguyên liệu có ứng dụng công nghệ số.

Cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới. Ảnh: M.NHI
Cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM. Ảnh: M.NHI

Còn theo Quyết định số 925 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2021 - 2025 thì mục tiêu đặt ra đến năm 2025 có tối thiểu 55% dân số nông thôn được tiếp cận bền vững với nước sạch đạt quy chuẩn (số lượng tối thiểu 60 lít/người/ngày); 40% dân số nông thôn được sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước tập trung.

Để 2 chương trình trên thực hiện đạt kết quả cao, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương chú trọng công tác tuyên truyền để cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, cộng đồng dân cư nâng cao nhận thức, chuyển đổi tư duy về chuyển đổi số trong xây dựng NTM. Đẩy mạnh xây dựng chính quyền số trong xây dựng NTM, thúc đẩy kinh tế số trong phát triển kinh tế nông thôn, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO