Xã hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp công dân

X.Phú 29/05/2024 14:33

(QNO)- Sáng nay 29/5, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 5. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, TP.Hội An.

dsc_5432.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì tiếp công dân sáng 29/5. Ảnh: X.P

Bà Trần Thị Cả (trú xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) phản ánh, trước đây TP.Hội An thu hồi 750m2 của bà Lâm Thị Nơm (mẹ ruột bà Cả) để thực hiện Dự án khu tái định cư thôn 3 xã Cẩm Thanh nhưng không bồi thường về đất. Tháng 8/2012 bà có đơn khiếu nại và đề nghị bố trí 1 lô tái định cư với diện tích 300m2 tại khu tái định cư thôn 3 xã Cẩm Thanh để làm nhà ở.

Vụ việc đã được UBND TP.Hội An giải quyết năm 2012, không công nhận nội dung khiếu nại của bà Cả. Không thống nhất kết quả giải quyết khiếu nại của TP.Hội An, bà Cả khiếu nại lần hai đến Chủ tịch UBND tỉnh.

dsc_5441.jpg
Bà Trần Thị Cả cùng hai con tham gia buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P

Thụ lý giải quyết đơn thư, ngày 16/7/2013, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định 2175, không chấp nhận nội dung bà Cả yêu cầu bố trí 1 lô tái định cư diện tích 300m2 tại khu tái định cư thôn 3 xã Cẩm Thanh; chấp nhận phần nội dung về yêu cầu bồi thường về đất và đề nghị TP.Hội An xem xét giải quyết. Thực hiện kết luận của UBND tỉnh, TP.Hội An đã bồi thường hơn 410 triệu đồng cho bà Cả.

Vừa qua, bà Trần Thị Cả tiếp tục gửi đơn tiếp công dân. Ngày 15/3/2024, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản giao Thanh tra tỉnh chủ trì kiểm tra, rà soát về vụ việc khiếu nại của bà Cả.

Ông Nguyễn Đỏ - Phó Chánh thanh tra tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 9/5/2024 Thanh tra tỉnh đã có báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát về vụ việc khiếu nại của bà Trần Thị Cả.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, nội dung bà Cả yêu cầu bố trí 1 lô tái định cư diện tích 300m2 tại khu tái định cư thôn 3 xã Cẩm Thanh không được công nhận và Quyết định 2175 của UBND tỉnh hiện đang có hiệu lực pháp luật.

Cũng theo ông Đỏ, thu hồi đất nông nghiệp nên không thể bố trí đất tái định cư, và Hội An đã bồi thường tiền thu hồi đất.

dsc_5443.jpg
Ông Nguyễn Đỏ - Phó Chánh thanh tra tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: X.P

Đại diện UBND TP.Hội An cho biết năm 2000 thành phố có bố trí 1 lô đất tại Cửa Đại cho gia đình bà Cả thuộc diện khó khăn về nhà ở nhưng sau đó bà Cả đã chuyển nhượng. Thành phố cũng bố trí 1 căn nhà công vụ cho bà Trần Thị Cả làm nơi thờ cúng nhưng bà không nhận.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, TP.Hội An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nhấn mạnh vụ việc đã qua 2 lần giải quyết và UBND tỉnh đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai. Vì vậy, nếu không đồng ý, bà Cả có thể làm đơn khởi kiện lên tòa án để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đối với kiến nghị bố trí lô đất để gia đình làm nơi thờ cúng liệt sĩ và mẹ Việt Nam anh hùng, bà Cả nên có đơn đề nghị xã Cẩm Thanh quan tâm xem xét, giải quyết; nếu vượt thẩm quyền, thành phố báo cáo UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO