Phụ nữ Nam Giang phát động chiến dịch truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới

VĂN THỦY - Y THƠM 03/10/2023 16:18

(QNO) - Sáng nay 3/10, Hội LHPN huyện Nam Giang tổ chức lễ phát động và diễu hành xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Hội LHPN huyện Nam Giang phát động chiến dịch truyền thông về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
Hội LHPN huyện Nam Giang phát động chiến dịch truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới. Ảnh: THỦY THƠM

Bà Arất Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nam Giang nhấn mạnh, chiến dịch nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số đi đôi với xóa bỏ phong tục tập quán lạc hậu, gắn phát triển kinh tế phụ nữ dân tộc thiểu số với xây dựng gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng.

Bà Hoa đề nghị các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động mỗi người dân thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; thực hiện tốt chiến dịch truyền thông trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng và các tổ chức chính trị - xã hội.

Lễ phát động chiến dịch nhằm triển khai hiệu quả Dự án 8 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Tại huyện Nam Giang, Dự án 8 đã được triển khai ở 48 thôn đặc biệt khó khăn thuộc 11 xã.

Ngay sau buổi lễ, Hội LHPN huyện Nam Giang đã truyền thông về xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em đến hơn 400 người là chủ tịch, phó chủ tịch hội LHPN, thành viên tổ tuyên truyền cộng đồng, chi hội trưởng phụ nữ, hội viên phụ nữ và người dân xã Chà Vàl và Đắc Tôi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Nam Giang phát động chiến dịch truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO