Nông thôn mới

Phụ nữ xã Hiệp Hòa giúp nhau thoát nghèo

NHÃ PHƯƠNG 08/04/2024 09:00

Nhằm góp phần thực hiện thành công xây dựng nông thôn mới, các cấp hội phụ nữ xã Hiệp Hòa (Hiệp Đức) nỗ lực giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn xóa nhà tạm và phát triển kinh tế hộ để vươn lên thoát nghèo.

pn1.jpg
Hội LHPN xã Hiệp Hòa hỗ trợ bò giống cho hội viên phụ nữ nghèo. Ảnh: PV

Năm 2016 trở về trước, gia đình bà Đặng Thị Năm ở thôn Trà Linh Tây (xã Hiệp Hòa) thuộc diện hộ nghèo.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, năm 2017 Hội LHPN xã tổ chức giải bóng đá và gây quỹ được 12 triệu đồng. Với số tiền trên, hội mua 1 con bò sinh sản hỗ trợ bà Năm để làm sinh kế phát triển kinh tế hộ, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Với tinh thần chia sẻ cộng đồng, năm 2022 bà Đặng Thị Năm trả lại Hội LHPN xã Hiệp Hòa 1 con bò choai để hỗ trợ cho hội viên phụ nữ nghèo. Ngay sau đó, hội trao con bò này cho một trường hợp khó khăn khác là bà Nguyễn Thị Tình ở thôn Bình Kiều. Chồng bà Tình chết do tai nạn lao động, mình bà phải nuôi 2 con nhỏ.

Hay như trường hợp gia đình bà Trương Thị Liễu ở thôn Trà Linh Đông không có điều kiện sửa chữa ngôi nhà đã xuống cấp, từ nhiều nguồn kinh phí vận động và đóng góp của hội viên, năm 2021 Hội LHPN xã Hiệp Hòa hỗ trợ bà Liễu 50 triệu đồng để có điều kiện xây dựng căn nhà kiên cố.

Ông Lương Phước Nghĩa - Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Hòa nói, với những nỗ lực rất lớn, năm 2019 địa phương được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới. Trong 5 năm qua, Hiệp Hòa tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng bộ 19 tiêu chí.

pn2.jpg
Bàn giao "Mái ấm tình thương" cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PV

Theo ông Nghĩa, thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ và hội viên phụ nữ xã bằng nhiều phần việc thiết thực, nhất là chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm và giúp nhau phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo.

Bà Trần Thị Liên - Chủ tịch Hội LHPN xã Hiệp Hòa cho biết, nhiệm kỳ qua, hội đã giúp 12 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo với các hoạt động như trao heo giống, gà giống, bò nái sinh sản…

Cạnh đó, hội còn phối hợp với các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể tổ chức nhiều lớp dạy nghề và tập huấn chuyển giao tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông - lâm nghiệp. Đồng thời, tích cực hỗ trợ hội viên trong việc đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con vật nuôi nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

Đáng ghi nhận, thời gian qua Hội LHPN xã Hiệp Hòa cũng nỗ lực xây dựng nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm, góp vốn xoay vòng để hỗ trợ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình.

Thông qua các nguồn vốn tín chấp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hiệp Đức, nhiệm kỳ qua hội đã hỗ trợ 154 hộ vay vốn, tổng dư nợ hiện nay hội đang quản lý là hơn 16 tỷ đồng...

Được biết, thời gian qua Hội LHPN xã Hiệp Hòa còn thực hiện khá tốt việc huy động Quỹ “Mái ấm tình thương”. Nhiệm kỳ qua, hội đã huy động được hơn 120 triệu đồng để xây mới và sửa chữa 7 ngôi nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hội viên phụ nữ khó khăn. Đồng thời, hội nhận đỡ đầu 6 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đến 18 tuổi...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ xã Hiệp Hòa giúp nhau thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO