Xã hội

Phường An Phú vận động 6 hộ đăng ký thoát cận nghèo

TÂM ĐAN 15/06/2024 10:05

(QNO) - Chiều 14/6, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú (TP.Tam kỳ) tổ chức tiếp xúc, đối thoại với với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường.

an phu 2
Quang cảnh hội nghị đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ảnh: PV

Phường An Phú hiện có 21 hộ nghèo và 10 hộ cận nghèo. Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND phường đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả giảm nghèo trên địa bàn năm 2023; kết quả thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi về giáo dục, y tế; công tác đào tạo nghề, bảo trợ xã hội, nhà ở liên quan đến công tác giảm nghèo trên địa bàn phường.

Đại diện các hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia ý kiến với mong muốn chính quyền, Mặt trận phường hỗ trợ sinh kế, sửa chữa nhà ở, bảo hiểm y tế và các chính sách hỗ trợ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Đại diện các gia đình mong muốn các cấp, ngành, địa phương quan tâm, tổ chức các lớp đào tạo nghề, tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, hỗ trợ vay vốn...

Tại hội nghị, 6 hộ dân trên địa bàn phường An Phú đăng ký thoát hộ cận nghèo năm 2024.

an phu 1
Phường An Phú tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo. Ảnh: PV

Là một trong những hộ đăng ký thoát hộ cận nghèo, bà Dương Thị Thi (khối phố Phú Phong, phường An Phú) chia sẻ, gia đình được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú hỗ trợ 1 con bò giống, đến nay bò đã sinh trưởng được 7 con bê, thu nhập bình quân hằng năm hơn 10 triệu đồng.

Qua việc tổ chức đối thoại trực tiếp đã tạo điều kiện để phường An Phú nắm bắt hoàn cảnh, mong muốn, những khó khăn trong tiếp cận với các chính sách hỗ người nghèo, từ đó đề xuất giải pháp hỗ trợ phù hợp, tạo nguồn lực để hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, phường An Phú trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế cho 10 hộ cận nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phường An Phú vận động 6 hộ đăng ký thoát cận nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO