Du lịch

Phường Thanh Hà đối thoại về phát triển nghề gốm truyền thống

QUỐC HẢI 22/10/2024 14:30

(QNO) - Sáng nay 22/10, Đảng ủy phường Thanh Hà (TP.Hội An) tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn năm 2024.

DOI THOAI TH 1
Hội nghị đối thoại là dịp để nghệ nhân, thợ gốm chia sẻ khó khăn của nghề gốm hiện nay. Ảnh: QUỐC HẢI

Sau khi nghe UBND phường báo cáo kết quả phát triển du lịch tại làng gốm Thanh Hà, đông đảo nghệ nhân, thợ gốm, đại diện các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đã phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến những khó khăn hiện nay.

Cụ thể như: Nguyên vật liệu đầu vào ngày càng khan hiếm; đầu ra của sản phẩm truyền thống khó khăn, giá thành thấp; thiếu không gian sản xuất, nhân lực lao động; khó khăn trong quảng bá, tổ chức tour tuyến tham quan, giữ gìn cảnh quan…

DU KHACH GOM
Trong 9 tháng đầu năm có gần 394 nghìn lượt khách mua vé tham quan làng gốm Thanh Hà. Ảnh: QUỐC HẢI

Trực tiếp đối thoại với người dân, lãnh đạo phường Thanh Hà cho biết, cùng với TP.Hội An, phường đang tiếp tục quan tâm công tác đầu tư chỉnh trang, đảm bảo không phá vỡ không gian, kiến trúc của làng nghề truyền thống; vận động người dân thường xuyên học hỏi nâng cao tay nghề, nghiên cứu sáng tạo những sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng để phục vụ thị hiếu của người tiêu dùng.

Cùng với đó, khuyến khích các nghệ nhân tiếp tục truyền nghề; xây dựng sản phẩm du lịch có tính đột phá với sự tham gia của cộng đồng nghệ nhân, thợ giỏi; hoàn thiện quy chế tổ chức hoạt động, sản xuất của làng gốm…

Làng gốm Thanh Hà hiện có 110 hộ, 212 lao động, tập trung chủ yếu ở 3 tổ 22, 24 và 25 khối phố Nam Diêu, trong đó có 37 hộ với 68 lao động tham gia sản xuất gốm và hoạt động phục vụ du lịch. Năm 2023 có 550 nghìn lượt khách mua vé tham quan, 9 tháng đầu năm nay gần 394 nghìn lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phường Thanh Hà đối thoại về phát triển nghề gốm truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO