Khởi nghiệp - OCOP

Quế Sơn quảng bá sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn

DUY THÁI 18/09/2024 14:30

Hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu huyện Quế Sơn lần thứ V - năm 2024 vừa diễn ra thu hút khá đông người dân đến tham quan, mua sắm.

dau me trung bay
Sản phẩm dầu mè Đất Quế quảng bá tại hội chợ. Ảnh: D.T

Đến với hội chợ lần này, xã Quế Châu giới thiệu nhiều sản phẩm như bánh tráng, tiêu, tinh bột nghệ, dầu phụng, gỗ mỹ nghệ, nông cụ, rau củ quả và đặc biệt là sản phẩm dầu mè Đất Quế do Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp xã Quế Châu sản xuất. Đây là sản phẩm tiêu biểu của địa phương, đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Bà Mai Xuân Thủy - Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp xã Quế Châu cho biết, hiện nay HTX liên kết hơn 200 hộ dân trồng mè đen với diện tích 20ha. Mỗi năm, HTX sản xuất gần 1.000 lít dầu mè. Hội chợ lần này là cơ hội tốt để dầu mè Đất Quế quảng bá sản phẩm và phát triển thị trường tiêu thụ.

Tại gian hàng của xã Quế Hiệp, ngoài các mặt hàng đặc trưng như nếp đắng, tiêu, nén, nghệ, dầu phụng, nấm rơm, các loại bánh trái, địa phương còn đem đến hội chợ sản phẩm mới đó là ngũ cốc dinh dưỡng cao cấp H.Farm của cơ sở thực phẩm xanh Hương Farm. Hiện sản phẩm này đã được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh và đang đăng ký nâng hạng lên 4 sao.

tham quan gian hang xa que hiep
Lãnh đạo huyện Quế Sơn tham quan gian hàng của xã Quế Hiệp. Ảnh: D.T

Bà Phạm Thị Mỹ Hương - Chủ cơ sở thực phẩm xanh Hương Farm cho hay: “Trong 2 ngày tham gia hội chợ, tôi rất phấn khởi khi lượng khách tham quan các gian hàng rất đông. Riêng về sản phẩm ngũ cốc, bánh kẹo hạt của tôi lượng khách tới tham quan và mua rất nhiều. Đây là sản phẩm của xu hướng “ăn sạch sống xanh” nên rất tiềm năng và được thực khách ưu tiên lựa chọn”.

Hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu huyện Quế Sơn lần thứ V - năm 2024 có 46 gian hàng, đến từ các xã, thị trấn, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quế Sơn và các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức, Duy Xuyên, Thăng Bình, TP.Hội An, TP.Tam Kỳ.

Các gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn như dầu mè, dầu phụng, ngũ cốc, gà tre, phở sắn, phở gạo, nếp đắng, khoai chà, mây tre đan, tinh dầu sả, tinh bột nghệ, gỗ mỹ nghệ, trầm hương, các loại bánh kẹo, rau củ quả, giống cây trồng… Bên cạnh đó, còn có các gian hàng tư vấn, tuyên truyền các giải pháp chuyển đổi số, vay vốn tín dụng và kết nối việc làm.

san pham chuoi sấy dẻo hội chợ
Sản phẩm OCOP của huyện Quế Sơn giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: D.T

Ông Nguyễn Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ phong phú, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Thông qua đó, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp nông thôn của huyện Quế Sơn; đồng thời kích cầu sản xuất và tiêu dùng, khơi dậy ý chí, khát vọng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn quảng bá sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO