Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư

T.C 07/04/2023 15:16

(QNO) - Sáng nay 7/4, tại trụ sở Công an tỉnh Quảng Nam, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030) tham gia buổi làm việc bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: T.C
Đại biểu dự buổi làm việc bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Đề án 06. Ảnh: T.C

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của Quảng Nam và thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tập trung phân tích nguyên nhân, những tồn tại, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình triển khai đề án. Trong đó, có những vấn đề nổi cộm được Trung ương chỉ ra trong các đợt kiểm tra, đôn đốc trên địa bàn Quảng Nam.

Những vướng mắc lớn được đề cập như: giao diện cổng dịch vụ công phức tạp, còn nhiều biểu mẫu, dùng từ chuyên môn quá nhiều gây khó hiểu, khó thực hiện cho người dân; việc thanh toán trực tuyến còn hạn chế, chưa thuận tiện, không đồng bộ trạng thái; các quy trình chưa được tái cấu trúc phù hợp để cung cấp dịch vụ công trực tuyến; các cổng dịch vụ công địa phương chưa xử lý được biểu mẫu điền thông tin điện tử, các trường thông tin có sẵn trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhưng chưa được tự động đưa vào biểu mẫu khai báo của người dân.

Ngoài ra còn đề cập đến một số nguyên nhân liên quan đến nguồn nhân lực, vật lực, thiết bị, hạ tầng kỹ thuật mạng, các mô hình điểm gặp trở ngại trong quá trình làm thí điểm... Nhiều giải pháp được đặt ra, trong đó có một số nhiệm vụ được thống nhất thời điểm hoàn thành để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà tỉnh đang được giao.

Thượng tá Hồ Song Ân ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị tham gia thực hiện Đề án 06. Ảnh: T.C
Thượng tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc. Ảnh: T.C

Thượng tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, Đề án 06 là đề án quan trọng để tạo nền tảng chuyển đổi số quốc gia, từng bước phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, mang lại lợi ích thiết thực, phục vụ cho người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Công an Quảng Nam ghi nhận những giải pháp, đề xuất, kiến nghị của các thành viên tổ công tác; đồng thời báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công an để có những chỉ đạo phù hợp, kịp thời, phát huy được ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án 06 trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO