An ninh trật tự

Quyết tâm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

AN BÌNH - HẢI ĐĂNG 28/04/2024 10:47

(QNO) - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an Quảng Nam chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tăng cường đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trong kỳ nghỉ dài ngày nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.

pccc-3.jpg
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thường trực sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: H.Đ

Dịp nghỉ lễ dài ngày là thời điểm các hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ. Để hạn chế tối đa số vụ cháy, nổ trước, trong và sau lễ, đơn vị đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, hướng dẫn cơ sở khắc phục những thiếu sót về công tác phòng cháy và xử lý nghiêm các tồn tại theo quy định của pháp luật. Tổ chức kiểm tra công tác thường trực chữa cháy, CNCH của lực lượng PCCC cơ sở, đồng thời kiểm tra nhận thức, khả năng xử lý các tình huống cháy nổ, sự cố tai nạn có thể xảy ra trong dịp nghỉ lễ.

Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền kiến thức về PCCC và CNCH, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước cho người dân tại các khu dân cư, các hộ kinh doanh, ban giám hiệu, giáo viên cùng các em học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Thông qua đó nhắc nhở mọi người trong dịp nghỉ lễ dài ngày cần chấp hành tốt các quy định về PCCC, quản lý tốt nguồn lửa nguồn nhiệt, ngắt tất cả các thiết bị điện không cần thiết, khóa kỹ van gas trước khi rời nhà đi du lịch dài ngày. Khi tham gia vui chơi tại các khu vực sông, suối, ao, hồ… phải tuyệt đối tuân theo quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng.

pccc-4.jpg
Kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện thường xuyên. Ảnh: H.Đ

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, để đảm bảo an toàn phòng cháy trong dịp lễ, đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chủ quan, lơ là trong mọi tình huống. Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, đồng thời duy trì kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chiến đấu, kịp thời đề xuất sữa chữa, thay thế các phương tiện bị hư hỏng để phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quyết tâm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO