Sẻ chia với bệnh nhân tâm thần

THANH QUÝT 17/11/2023 08:24

Vượt hành trình hơn 50km, các bạn trẻ CLB Chung sức trẻ Điện Bàn đã dành trọn một ngày để nấu ăn, giao lưu chia sẻ với các bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam.

Thành viên CLB Chung sức trẻ Điện Bàn chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân tâm thần. Ảnh: T.QUÝT
Thành viên CLB Chung sức trẻ Điện Bàn chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân tâm thần. Ảnh: T.QUÝT

Ý tưởng của hoạt động do chị Nguyễn Thị Tú Uyên - một thành viên lâu năm hoạt động trong CLB khởi xướng với mong muốn mang lại một ngày ấm áp tình người cho những người kém may mắn, truyền đi thông điệp yêu thương, đồng cảm, xóa đi sự kỳ thị, ngại ngùng vốn có giữa người bình thường và người bị bệnh tâm thần.

Số lượng bệnh nhân trong bệnh viện khoảng 100 người cùng với số người nhà thăm nuôi khoảng 30, nên các bạn đã chuẩn bị nguyên liệu để nấu 200 phần mỳ quảng và trái cây tráng miệng.

Thức ăn được nấu đảm bảo vệ sinh và đầy đủ dinh dưỡng; CLB còn gửi tặng bệnh viện 9 thùng sữa. Tổng kinh phí cho chương trình hơn 6 triệu đồng được đóng góp từ các nhà hảo tâm và các bạn tham gia chương trình.

Ngoài bữa ăn, các bạn trẻ còn dành thời gian sẻ chia với những bệnh nhân nơi đây thông qua các hoạt động cắt móng tay chân, dọn dẹp phòng ốc, biểu diễn văn nghệ...

Mỗi một bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam đều mang trong mình những mảnh đời, những câu chuyện khác nhau. Thông qua hoạt động lần này, bên cạnh việc chăm sóc, giúp đỡ các bệnh nhân thì thành viên CLB còn được nghe, trò chuyện và chia sẻ chuyện vui buồn với các bệnh nhân nơi đây. Từ đó mỗi người sẽ cảm thông hơn với những khiếm khuyết của người khác...

Anh Nguyễn Mỹ - thành viên CLB chia sẻ: “Bằng những việc làm gần gũi và thiết thực như vậy, tôi và các thành viên CLB hy vọng sẽ giúp được phần nào sự an lòng đối với người bệnh. Họ sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi có những người quan tâm đến mình như người trong gia đình vậy”.

Bạn Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Tôi rất vui vì mình đã làm được một việc tốt. Tôi thật sự thấy thương các bệnh nhân nơi đây. Họ ít khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ người khác, trừ các y bác sĩ của bệnh viện. Qua chương trình từ thiện lần này, tôi quý trọng cuộc sống của mình hơn và cảm thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều so với các bệnh nhân tâm thần nơi đây”.

Không chỉ các thành viên CLB mà các y bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam mong muốn rằng hoạt động từ thiện lần này sẽ kêu gọi, sẽ mang nhiều tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm đến với các bệnh nhân tâm thần, cùng chia sẻ, giúp đỡ và quan tâm đến họ, những người có hoàn cảnh khó khăn hơn chúng ta. Từ đó nâng cao đời sống tinh thần, đời sống thiện nguyện và giúp con người gần lại với nhau hơn.

Có mặt tại phòng bếp bệnh viện, chúng tôi cảm nhận được sự cố gắng của các bạn trẻ khi tham gia hoạt động. Bạn Lê Thị Hạnh chia sẻ: “Bọn mình luôn “liệu cơm gắp mắm” nên vấn đề kinh phí không quá khó khăn. Tinh thần của các tình nguyện viên rất cao nên làm việc dù mệt cũng là một niềm vui, tâm thần là một căn bệnh và nó có thể được chữa khỏi nên chúng mình tin rằng tình yêu, sự quan tâm của gia đình, cộng đồng sẽ khiến họ phục hồi nhanh hơn và sẽ sớm trở về với xã hội”.

Cuộc đời ai cũng cảm thấy ấm áp khi được quan tâm, bởi vậy lòng tốt của các bạn trẻ CLB Chung sức trẻ Điện Bàn là một nguồn năng lượng tích cực giúp các bệnh nhân thêm yêu cuộc sống này và sớm hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với bệnh nhân tâm thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO