Sẻ chia với người khó khăn

LÊ DIỄM 08/01/2024 09:30

Cuối tuần qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh mở đầu đợt trao sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận sổ BHXH và thẻ BHYT từ các nhà hảo tâm. Ảnh: D.L
Người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận sổ BHXH và thẻ BHYT từ các nhà hảo tâm. Ảnh: D.L

Ông Phạm Văn Phước (hộ cận nghèo, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) cùng cha và 2 người em gái đều được nhận thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) từ các nhà tài trợ trong đợt này.

Cha ông Phước quá tuổi lao động lại thường xuyên đau ốm, nhưng chưa đến độ tuổi người già được nhận thẻ BHYT miễn phí theo chính sách chung, 2 người em gái ở cùng nhà sức khỏe cũng không tốt, lại có thêm con nhỏ.

Là lao động chính nuôi cả nhà, ông Phước nói: “Cả nhà chỉ có mình tôi là lao động chính nên không đủ khả năng cùng lúc mua 4 thẻ BHYT, nay được xét hỗ trợ thế này rất quý. Có thẻ BHYT đỡ lo một phần chi phí thuốc men khi đi bệnh viện. Tôi sẽ cố gắng làm, tích lũy để năm sau khi thẻ hỗ trợ hết hạn, tiếp tục mua thẻ mới”.

Bà Nguyễn Thị Thiện (trường hợp đơn thân, ở phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) mưu sinh bằng buôn bán nhỏ, thu nhập bấp bênh. Bà Thiện được phường xét hỗ trợ thẻ BHYT nên rất mừng, bởi lúc đau ốm có thẻ BHYT cũng bớt lo lắng về viện phí. “Cảm ơn các nhà hảo tâm đã trao cho tôi món quà rất thiết thực và ý nghĩa. Những lúc ốm đau, có thẻ BHYT mới thấy quý chừng nào” - bà Thiện tâm sự.

Tại TP.Tam Kỳ, BHXH tỉnh trao tặng 35 sổ BHXH và gần 400 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là đợt trao thẻ BHYT và sổ BHXH đầu tiên trong toàn tỉnh, với 56 sổ BHXH và 800 thẻ BHYT được các nhà tài trợ hỗ trợ cho người dân, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng, đều sẽ được trao trước Tết Nguyên đán.

Các nhà tài trợ gồm Chi nhánh Ngân hàng BIDV tại Quảng Nam, Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Nam, Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc, Phòng khám Đa khoa Phước Đức và nhà hảo tâm là bà Trần Thị Kim Sang.

Ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc BHXH tỉnh cho hay, sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội với chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” nhằm ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT và hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thời gian qua, ngoài việc BHXH Việt Nam huy động sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp trung ương; BHXH tỉnh tiếp tục gửi thư ngỏ đến các doanh nghiệp, cá nhân thường xuyên làm công tác thiện nguyện và kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, viên chức người lao động BHXH toàn tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân.

“Sổ BHXH và thẻ BHYT sẽ là những chỗ dựa cho người dân khi chẳng may ốm đau, bệnh tật, không còn sức lao động. Trao tặng là ở lần đầu tiên, năm đầu tiên, tạo nền tảng, còn sau đó người dân phải tích lũy để tiếp tục tham gia vào chính sách nhằm đảm bảo tính an sinh lâu dài” - ông Danh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO