Sức hút sản phẩm nông thôn Điện Bàn

KHÁNH LINH 28/12/2023 09:45

Khoảng 80% lượng hàng hóa tại các gian hàng OCOP, khởi nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã được tiêu thụ tại Ngày hội khởi nghiệp Điện Bàn lần thứ I/2023 - TechFest Điện Bàn 2023, khẳng định thương hiệu và chất lượng của sản phẩm nông nghiệp nông thôn Điện Bàn.

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp Điện Bàn được khẳng định thương hiệu thông qua sự kiện Techfest Điện Bàn 2023. Ảnh: K.L
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp Điện Bàn được khẳng định thương hiệu thông qua sự kiện Techfest Điện Bàn 2023. Ảnh: K.L

Bà Lê Thị Anh - chủ tiệm bánh Lê Anh (phường Điện Nam Trung) không giấu niềm vui khi cho biết tất cả sản phẩm bánh bông lan của mình được bán hết tại ngày hội. Khởi nghiệp gần 10 năm trước, nhưng sản phẩm bánh bông lan Lê Anh chủ yếu tiêu thụ trực tiếp ở tiệm, ít bày bán tại các sự kiện, hội chợ thương mại.

Tham gia Ngày hội khởi nghiệp Điện Bàn là cơ hội quý để sản phẩm bánh bông lan Lê Anh tiếp cận rộng rãi hơn đến khách hàng. Sau hơn 2 ngày bày bán, tổng doanh thu gian hàng đạt hơn 8 triệu đồng. Càng phấn khởi hơn khi sản phẩm bánh Lê Anh được rất nhiều người ưa chuộng.

“Hy vọng qua đây sẽ mở ra cơ hội để sản phẩm bánh Lê Anh được người tiêu dùng biết đến và đón nhận rộng rãi” - bà Anh chia sẻ.

Diễn ra từ ngày 22 - 24/12, khu gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thị xã và các địa phương trong tỉnh trở thành điểm nhấn quan trọng của sự kiện TechFest Điện Bàn 2023. Trong gần 3 ngày tổ chức, lúc nào khu gian hàng cũng có hàng trăm lượt người dân, khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Bà Lê Thị Hương - chủ Cơ sở sản xuất sản phẩm xanh Hương Bột (phường Vĩnh Điện) cho biết, chưa kỳ hội chợ nào mà sản phẩm Hương Bột bán nhanh đến vậy. Mặc dù chỉ gửi hàng, không trực tiếp bán nhưng doanh thu của Hương Bột cũng đạt hơn 7 triệu đồng sau gần 3 ngày tham dự.

Điện Bàn được đánh giá là một trong số ít địa phương của tỉnh có nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm làng nghề độc đáo. Thông qua các sự kiện, hội chợ sản phẩm nông thôn Điện Bàn có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn, qua đó thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hiệu quả.

Ông Nguyễn Đức Chơi - Trưởng phòng Kinh tế thị xã Điện Bàn, cho hay mặc dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng số lượng gian hàng tham gia khá lớn, đạt 115 gian, bao gồm 50 gian đến từ các huyện, thành trong tỉnh, hầu hết sản phẩm đều được tiêu thụ mạnh.

“Yếu tố làm nên thành công cho ngày hội sản phẩm Điện Bàn bên cạnh chất lượng, mẫu mã tốt, thì vị trí tổ chức, thời điểm tổ chức cũng khá thuận lợi. Nhiều sản phẩm có lượng tiêu thụ lớn như nước mắm Hà Quảng, bánh tráng Điện Phương, mứt gừng Hương Bột…

Qua đó cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với những sản phẩm nông thôn Điện Bàn, mở ra cơ hội để sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp Điện Bàn vươn ra thị trường” - ông Chơi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sức hút sản phẩm nông thôn Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO