Chính quyền - đoàn thể

Tam Kỳ đạt mục tiêu kép từ luân chuyển cán bộ

THANH XUÂN 20/03/2024 12:45

Những năm qua, Thành ủy Tam Kỳ đã thực hiện mạnh mẽ việc luân chuyển cán bộ, qua đó vừa thúc đẩy địa phương phát triển, vừa đào tạo, rèn luyện giúp cán bộ trưởng thành...

Năm 2023 Tam Kỳ đã công bố quyết định luân chuyển 12 cán bộ
Năm 2023 TP.Tam Kỳ đã công bố quyết định luân chuyển 12 cán bộ. Ảnh: T.XUÂN

Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy Tam Kỳ đã ban hành nhiều quyết định liên quan đến công tác luân chuyển cán bộ. Trong đó, tạo điều kiện cho cán bộ cọ xát thực tế, rèn luyện, thích nghi điều kiện công tác, Tam Kỳ thực hiện nhịp nhàng giữa luân chuyển cán bộ từ thành phố về cơ sở và từ địa phương này sang địa phương khác.

Đưa cán bộ về cơ sở

Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Thành ủy Tam Kỳ đã luân chuyển 12 cán bộ trẻ, có triển vọng phát triển, là lãnh đạo của các phòng ban về đảm nhiệm chức vụ bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn.

Qua thời gian, việc luân chuyển cán bộ từ thành phố về giữ vị trí lãnh đạo ở xã, phường đem lại hiệu quả rõ rệt. Cán bộ của thành phố khi về cơ sở phát huy được kiến thức, năng lực trình độ để cùng với đội ngũ cán bộ nơi công tác đưa địa phương phát triển đảm bảo mục tiêu đề ra. Đồng thời cán bộ luân chuyển cũng được rèn luyện, trải nghiệm thực tiễn và trưởng thành hơn.

Ông Đỗ Văn Minh từ vị trí Trưởng phòng Kinh tế TP.Tam Kỳ được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh từ đầu năm 2019.

Hơn 5 năm qua, ông Minh đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo địa phương, đưa phường Tân Thạnh 4 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu khối 9 phường nội thị của Tam Kỳ.

Trong đó, ông Minh đã cùng tập thể cán bộ, công chức phường nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính, từ địa phương đứng vị trí thứ 7 vào năm 2019 đã vươn lên dẫn đầu thành phố về chỉ số cải cách hành chính trong 2 năm gần đây.

Tân Thạnh cũng là đơn vị đầu tiên của Tam Kỳ thực hiện giảm nghèo bền vững với kết quả từ năm 2021 đến nay không còn hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Kết quả bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án và chỉnh trang đô thị được đẩy nhanh tiến độ.

“Từ khi về địa phương nhận nhiệm vụ đến nay, tôi đặc biệt chú trọng công tác xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, nhất là thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo sự thống nhất cao trong mọi chủ trương để khi triển khai đạt hiệu quả tốt nhất.

Tôi thường xuyên đi cơ sở, trực tiếp nghe, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc cũng như lắng nghe góp ý của nhân dân. Từ đó có những chỉ đạo sát đúng với thực tế, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân và sự phát triển của địa phương” - ông Đỗ Văn Minh chia sẻ.

Thay đổi môi trường để cọ xát

Năm 2022 - 2023 lần đầu tiên, Ban Thường vụ Thành ủy Tam Kỳ thực hiện luân chuyển ngang 7 đồng chí bí thư ở các xã, phường: An Xuân, An Phú, An Sơn, Trường Xuân, Hòa Hương, Tam Phú, Tam Thăng đáp ứng chủ trương bí thư đảng ủy không phải là người địa phương và không giữ chức vụ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Hiện nay, trong số 13 xã, phường trên địa bàn, Tam Kỳ có 11 địa phương bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND không phải là người địa phương, không giữ chức vụ hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Năm 2023, đang là Bí thư Đảng ủy xã Tam Phú, ông Nguyễn Quốc Vương được luân chuyển làm Bí thư Đảng ủy xã Tam Thăng. Đã gắn bó với xã Tam Phú hơn 20 năm, khi được luân chuyển về địa phương mới ông Vương vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và phối hợp tốt với Chủ tịch UBND xã trong quá trình chỉ đạo, điều hành công tác. Kết quả xếp loại năm 2023, Đảng ủy, UBND xã Tam Thăng lần đầu tiên sau rất nhiều năm đã vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Với cương vị Bí thư Đảng ủy, tôi xác định tiếp tục xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong toàn Đảng bộ xã, sâu sát cơ sở, nắm bắt kịp thời những việc phát sinh vướng mắc, sau đó tập thể lãnh đạo địa phương bàn bạc thống nhất, giải quyết ngay.

Thành công lớn nhất trong năm 2023 là chúng tôi đã quyết liệt tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoàn thành 100% công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn.

Tiếp đến là duy trì đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra vụ việc phức tạp, nhất là trên địa bàn xã có Khu công nghiệp Tam Thăng với số lượng lớn công nhân sinh sống” - ông Nguyễn Văn Vương cho biết.

Quá trình thực hiện việc luân chuyển cán bộ được Thành ủy Tam Kỳ tổ chức thực hiện đúng quy trình đã tạo được niềm tin và sự đồng thuận rất cao của các tập thể, cá nhân liên quan.

Quy trình bỏ phiếu kín nơi đi, nơi đến đều đạt kết quả thống nhất 100%. Kết quả luân chuyển cũng là cơ sở cho việc đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ cả trước mắt và lâu dài. Trong đó, nhiều cán bộ qua luân chuyển đã được tín nhiệm bầu, bổ nhiệm giữ các chức vụ cao hơn.

Bí thư Thành ủy Tam Kỳ - Trần Nam Hưng nói: “Chủ trương luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý nhằm phục vụ mục tiêu rèn luyện cán bộ.

Đồng thời góp phần thay đổi môi trường mới, công việc, mối quan hệ mới để từng cán bộ lãnh đạo, quản lý năng động, hăng say trong công việc, góp phần tạo chuyển biến tại nơi địa phương mình đến nhận công tác.

Năm 2024 và các năm tiếp theo, Tam Kỳ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, mạnh mẽ công tác luân chuyển, điều động cán bộ, nhằm làm thay đổi toàn diện đội ngũ cán bộ từ thành phố đến xã phường, góp phần đem lại sự phát triển cho địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đạt mục tiêu kép từ luân chuyển cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO