Xã hội

Tam Kỳ ra mắt Điểm tư vấn và hỗ trợ lao động trẻ em

MỸ LINH 28/06/2024 14:44

(QNO) - Sáng nay 28/6, UBND TP.Tam Kỳ phối hợp Tổ chức Tầm nhìn thế giới ra mắt Điểm tư vấn và hỗ trợ cho nạn nhân và trẻ em có nguy cơ của lao động trẻ em.

z5581408320702_c60804cbe4d5c4f909e47e9ebf338e86(1).jpg
TP.Tam Kỳ tổ chức buổi ra mắt Điểm tư vấn và hỗ trợ lao động trẻ em. Ảnh: M.L

Đây là mô hình đầu tiên dành cho trẻ em trên địa bàn TP.Tam Kỳ, thuộc Dự án phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu (dự án ACE) được Tổ chức Tầm nhìn thế giới triển khai tại 4 xã, phường trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Mô hình với mục đích tư vấn, tham vấn và hỗ trợ cho nạn nhân là lao động trẻ em và trẻ em có nguy cơ trở thành lao động trẻ em trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm cả bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng, vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao nhận thức về chính sách, pháp luật; trang bị kiến thức, kỹ năng và dịch vụ hỗ trợ để phát hiện và giải quyết kịp thời các trường hợp là lao động trẻ em, trẻ em có nguy cơ lao động trẻ em cho các ban ngành liên quan cùng với gia đình và cộng đồng dân cư trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

z5581405520940_f2809282ab0bfea37be59eaa339469bf.jpg
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tham quan Điểm tư vấn và hỗ trợ lao động trẻ em đặt tại Phòng LĐ-TB&XH thành phố. Ảnh: M.L

Điểm tư vấn và hỗ trợ lao động trẻ em đặt tại Phòng LĐ-TB&XH TP.Tam Kỳ và chịu sự quản lý trực tiếp của Phòng LĐ-TB&XH, gồm 1 trưởng điểm, 1 phó trưởng điểm và 2 tư vấn viên. Đội ngũ nhân sự hỗ trợ gồm 85 cộng tác viên và tình nguyện viên.

Để phát huy hiệu quả điểm tư vấn, ông Trần Trung Hậu - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ đề nghị các ban ngành thông tin rộng rãi địa chỉ, chức năng, nhiệm vụ của điểm tư vấn đến cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố.

Thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời những trường hợp nạn nhân và trẻ em có nguy cơ để định hướng phối hợp can thiệp, hỗ trợ giúp trẻ vượt qua các trở ngại tâm lý, giảm thiểu tổn hại (nếu có) để tiếp tục học tập và sinh hoạt trong điều kiện phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ ra mắt Điểm tư vấn và hỗ trợ lao động trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO