Tăng mức cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù ở Tam Kỳ và Điện Bàn

Q.VIỆT 28/12/2023 14:33

(QNO) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn kiêm Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Quảng Nam vừa ký quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng năm 2023.

Người chấp hành xong án phạt tù vay vốn của ngân hàng chính sách để làm kinh tế. Ảnh: Q.VIỆT
Người chấp hành xong án phạt tù vay vốn của Ngân hàng Chính sách để làm kinh tế. Ảnh: Q.VIỆT

Theo đó, tăng mức cho vay chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù ở TP.Tam Kỳ thêm 120 triệu đồng, ở thị xã Điện Bàn thêm 80 triệu đồng. 

Ông Hoàng Thanh Lân - Trưởng phòng Kế hoạch - nghiệp vụ tín dụng (Chi nhánh Ngân hàng CSXH Quảng Nam) cho biết, đến nay trên toàn tỉnh đã giải ngân 1,2 tỷ đồng chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực từ ngày 10/10, người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng CSXH để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm.

Tín dụng chính sách đối với người chấp hành xong án phạt tù là một chính sách nhân văn. Ảnh: Q.VIỆT
Tín dụng chính sách đối với người chấp hành xong án phạt tù là một chính sách nhân văn. Ảnh: Q.VIỆT

Mức cho vay để đào tạo nghề tối đa là 4 triệu đồng/tháng/người; mức cho vay để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm tối đa là 100 triệu đồng/người, 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở. Lãi suất cho vay bằng lãi suất vay dành cho hộ nghèo quy định theo từng thời kỳ (hiện tại là 6,6%/năm).

Tín dụng chính sách đối với người chấp hành xong án phạt tù là một chính sách nhân văn, tạo điều kiện giúp gia đình có người mãn hạn tù tiếp cận nguồn vốn phục vụ học nghề, sản xuất, kinh doanh, có nguồn thu nhập để ổn định cuộc sống, qua đó góp phần làm giảm tỷ lệ tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng mức cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù ở Tam Kỳ và Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO