Xã hội

Tết ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam

Quốc Hải 03/02/2024 09:26

(QNO) - Những ngày này, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam ở xã Cẩm Hà, TP. Hội An, không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán thật rộn ràng. 115 người già cô đơn, người khuyết tật và trẻ mồ côi được chăm lo chu đáo, đảm bảo có một cái tết đầm ấm, yên vui.

pct-ho-quang-buu.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bữu đến thăm và tặng quà tại trung tâm nhân dịp năm mới Giáp Thìn. Ảnh: QUỐC HẢI

Ông Trần Phước Tuấn - Giám đốc trung tâm cho biết, trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 115 người là những cụ già cô đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi. Năm nay khá nhiều bà con ở lại trung tâm ăn tết.

Ngay sau khi có chỉ thị của UBND tỉnh, văn bản chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH, trung tâm đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác phục vụ trước, trong và sau tết cho bà con. Trước tiên là mua sắm, cấp phát tư trang, trang thiết bị, đồ dùng cá nhân như áo quần, mùng, mền, chiếu, gối mới phục vụ các cụ. Tiếp đó là lên thực đơn các chế độ ăn uống theo tiêu chuẩn của tỉnh hỗ trợ dịp tết 500 nghìn đồng/người và chế độ hỗ trợ theo Nghị quyết 43 của HĐND tỉnh mỗi ngày 150 nghìn đồng/người.

Cạnh đó còn có sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức đều được đưa vào thực đơn ăn tết từ ngày 29 tháng Chạp đến Mồng 3 tết. Trung tâm phân công trực 24/24h tất cả các bộ phận từ lãnh đạo, bảo vệ đến cán bộ y tế, hộ lý.

tham-tang-qua.jpg
Nhiều cơ quan, đơn vị đến thăm, tặng quà cho bà con dịp Tết. Ảnh: QUỐC HẢI

Ở trung tâm từ năm 1978 đến nay, ông Hồ Văn Minh - Chủ tịch Hội đồng trại viên chia sẻ: “Năm nào chúng tôi cũng vui hưởng cái Tết ấm cúng, được ăn ngon, mặc áo quần mới và chăm sóc chu đáo mọi điều kiện. Hơn 100 bà con ở đây, có người già yếu, bệnh tật nằm tại chỗ nhưng đều cảm thấy như một gia đình”.

Ngoài những hỗ trợ theo quy định, trung tâm tổ chức nhiều hoạt động cho bà con vui tết như gói bánh tét trước tết, tổ chức tất niên ngày 29 tháng Chạp, lửa trại đón giao thừa. Trong tết thì giao lưu văn nghệ, Đoàn Thanh niên xây dựng chương trình, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí; kết nối với nhiều nhóm thiện nguyện đến giao lưu với bà con,

Từ 16 tháng Chạp, trung tâm đã tổ chức đến nghĩa trang Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn tổ chức dãy mả hơn 160 ngôi mộ của các cụ đã quá cố trước đây từng sinh sống và được nuôi dưỡng tại trung tâm. Ngay mồng 1 Tết Nguyên đán, tổ chức viếng hương đầu năm bà con đã qua đời. Riêng 23 người còn bà con, họ hàng thì được tạo điều kiện về quê ăn tết.

tu-bo-phan-mo.jpg
Tổ chức dãy mả, tu bổ phần mộ những người quá cố. Ảnh: QUỐC HẢI

“Phải đảm bảo các chế độ chính sách của Nhà nước đúng, đủ, kịp thời cho tất cả các đối tượng. Đảm bảo chăm sóc sức khỏe, y tế, công tác phục vụ tết; đảm bảo đủ chế độ, vệ sinh thực phẩm và tổ chức một cái tết vui tươi, lành mạnh, đầm ấm, tiết kiệm” - ông Trần Phước Tuấn, Giám đốc trung tâm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO