Xã hội

Thăng Bình chăm lo tết cho người nghèo

H.NĂM - M.TÂN 07/02/2024 16:13

(QNO) - Để người người, nhà nhà đều được đón tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, huyện Thăng Bình đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết. Trong đó, hoạt động thăm, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế... được địa phương đặc biệt quan tâm.

sequence-01.00_01_00_09.still001.jpg
Nhà hảo tâm trao quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Triều. Ảnh: T.N

Gần nửa tháng nay, dù thời tiết bất lợi, mưa lạnh xen lẫn nắng nóng, các hoạt động trao quà tết vẫn diễn ra sôi nổi tại các địa phương trên địa bàn huyện Thăng Bình. Quà tết được Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận và các hội, đoàn thể của huyện kêu gọi vận động hoặc tiếp nhận từ các các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, những người con xa quê hương hỗ trợ và được các đơn vị chức năng từ huyện đến cơ sở tổ chức trao trang trọng với phương châm người nghèo nào cũng có quà tết.

qua-tet-1.jpg
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình trao quà tết tại xã Bình Hải. Ảnh: T.N

Bà Phan Thị Đường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Triều (Thăng Bình) cho biết: Hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024, Hội Chữ thập đỏ xã Bình Triều đã rà soát, nắm thông tin, số lượng người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ; đồng thời kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ tiền và quà cùng địa phương chăm lo tết cho hộ nghèo, người yếu thế của xã.

Theo đó, trên tinh thần gắn kết cộng đồng, lan tỏa yêu thương, Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội xã Bình Triều đã vận động được hơn 650 suất quà (mỗi suất từ 300 nghìn đồng đến 2 triệu đồng) để trao tặng cho người nghèo. “Phương châm kêu gọi vận động nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo của Bình Triều là “đi từ gần đến xa”, “quen liên hệ trước, lạ kết nối kêu gọi vận động sau” nhờ thế mà kết quả vận động đạt khá cao" - bà Phan Thị Đường nói.

[VIDEO] - Hội Chữ thập đỏ xã Bình Triều trao quà tết:

Cách đây 14 năm, ông Hồ Bài, ở thôn Phước Ấm (xã Bình Triều, Thăng Bình) là một thợ đóng thuyền với thu nhập khá cao, nhưng một cơn bạo bệnh khiến đôi chân của ông yếu dần, không đi lại được. Hiện tại, hằng ngày ông phụ thuộc hoàn toàn vào chiếc xe lắc ba bánh. Dịp tết nào ông cũng được nhận quà. Cầm trên tay phần quà tết vừa nhận từ nhà hảo tâm ông Bài dự định sẽ mua thêm gạo và một ít thịt để ăn tết.

Ông Võ Anh Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình cho biết, triển khai phong trào “Tết nhân ái - Xuân Giáp Thìn” năm 2024, Thăng Bình đã vận động, tiếp nhận và tổ chức trao hơn 13 nghìn suất quà, tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng, vượt hơn 400% chỉ tiêu tỉnh giao và 200% chỉ tiêu huyện phấn đấu. Mỗi suất quà trị giá từ 300 nghìn đồng đến 1,3 triệu đồng đã trao kịp thời giúp người nghèo, người yếu thế, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động khó khăn… có điều kiện đón tết vui vẻ, đầm ấm.

[VIDEO] - Ông Võ Anh Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình:

Quà tết được tiếp nhận và huy động từ các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm, của những người con xa quê trong và ngoài huyện Thăng Bình. Đó là những bao gạo, hộp bánh, chai dầu ăn, gói mỳ chínhcho đến những phong thư... song đều chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia cùng hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế vui đón tết đầm ấm, lan tỏa những yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình chăm lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO