Xã hội

Thăng Bình gặp mặt, đối thoại với người chấp hành xong án phạt tù

ĐÌNH HIỆP - GIANG BIÊN 23/10/2024 14:25

(QNO) - Sáng nay 23/10, UBND huyện Thăng Bình tổ chức gặp mặt, đối thoại và tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Theo thống kê từ Công an huyện Thăng Bình, tổng số người trong diện tái hòa nhập cộng đồng đang quản lý là 773 người. Riêng năm 2024 có 138 người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Những năm qua, huyện có nhiều chương trình hỗ trợ để người tái hòa nhập bắt đầu cuộc sống mới như trao phương tiện sinh kế, giới thiệu việc làm... Ngoài ra các địa phương đã xây dựng 22 mô hình tái hòa nhập cộng đồng để hỗ trợ, tư vấn cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Đây là lần đầu tiên huyện Thăng Bình tổ chức đối thoại với người chấp hành xong án phạt tù và thu hút nhiều lượt ý kiến liên quan đến hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành xong án phạt tù, hỗ trợ đào tạo nghề, giải đáp thời gian được xóa án tích...

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam cũng đã thông tin, tư vấn chính sách bảo hiểm thất nghiệp, việc làm, học nghề, học ngoại ngữ và tạo nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Dịp này, UBND huyện Thăng Bình tặng 10 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các hoàn cảnh khó khăn. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thăng Bình giải ngân 200 triệu đồng cho 2 trường hợp vay vốn theo Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình gặp mặt, đối thoại với người chấp hành xong án phạt tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO