Xã hội

Thăng Bình triển khai tổ công nghệ số cộng đồng ở tất cả thôn, khu phố

NAM PHƯƠNG 03/06/2024 17:01

(QNO) - Ngày 3/6, UBND huyện Thăng Bình ban hành kế hoạch triển khai hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng năm 2024.

to-cnscd-thang-binh(1).png
Tổ công nghệ số cộng đồng ở huyện Thăng Bình hướng dẫn công dân cài đặt ứng dụng VNeID. Ảnh: N.P

Theo kế hoạch, huyện Thăng Bình sẽ triển khai có hiệu quả nền tảng số, công nghệ số đến từng thôn/khu phố, hộ gia đình thông qua tổ công nghệ số cộng đồng để thúc đẩy chuyển đổi số. Người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, tự nhiên, gần gũi xuất phát từ nhu cầu và tạo ra giá trị thiết thực.

Huyện triển khai hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng ở tất cả thôn, khu phố thuộc 22 xã, thị trấn. Tùy theo đặc thù, mỗi thôn/khu phố có thể có nhiều hơn 1 tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ triển khai nền tảng số, công nghệ số, hướng dẫn kỹ năng số đến với người dân.

Tổ công nghệ số cộng đồng phải là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số huyện đến xã/thị trấn, thôn/khu phố.

Phấn đấu 100% thành viên tổ công nghệ số cộng đồng được tập huấn, hướng dẫn cách thức triển khai nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số cho người dân; 80% hộ gia đình trong thôn/khu phố được tổ công nghệ số cộng đồng tuyên truyền, hướng dẫn triển khai cài đặt các nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số.

Ngoài ra, 50% hộ gia đình có thành viên cài đặt app công dân số (Smart Quảng Nam); 50% hộ gia đình có thành viên có tài khoản thanh toán điện tử và 30% hộ gia đình có thành viên có chữ ký số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình triển khai tổ công nghệ số cộng đồng ở tất cả thôn, khu phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO