Thảo luận về trí tuệ nhân tạo trong giáo dục

QUANG HÀ 30/07/2023 11:56

(QNO) - Sáng 29/7, tại Hội An, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức Diễn đàn thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia về giáo dục với chủ đề: “AI và tương lai của giáo dục - Cơ hội nào cho Việt Nam?”.

Ông Lê Đức Sảo – Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam – Giám đốc Trung tâm Thông tin Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại diễn đàn.
Ông Lê Đức Sảo - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Thông tin truyền thông số Việt Nam phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: QUANG HÀ

Theo ông Lê Đức Sảo - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Thông tin truyền thông số Việt Nam, trí tuệ nhân tạo (AI) đang tác động đến mọi mặt đời sống của con người, và giáo dục cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Diễn đàn này sẽ đặt ra những bài toán và đi tìm lời giải trong công cuộc đưa AI vào ngành giáo dục Việt Nam.

Với thông điệp “Nhận thức đúng - đủ về tiềm năng, giới hạn của AI để giải phóng sức lực và hỗ trợ giáo viên sáng tạo trong bối cảnh AI đang dẫn dắt thế giới”, diễn đàn đã nghe các tham luận liên quan đến AI trong kỷ nguyên số như: chủ trương, định hướng của Chính phủ về ứng dụng và phát triển AI tại Việt Nam; AI trong giáo dục - Xu hướng và thành tựu thế giới; tâm thế và năng lực nhà giáo trong kỷ nguyên AI; hệ thống học thích ứng sử dụng AI giúp cá nhân hóa và nâng cao hiệu quả dạy học.

Đại biểu trình bày tham luận tại diễn đàn.
Đại biểu trình bày tham luận tại diễn đàn. Ảnh: QUANG HÀ

Diễn đàn cũng tập trung thảo luận về AI trong giáo dục; cơ hội chuyển đổi giáo dục từ việc ứng dụng kịp thời và hiệu quả AI; lợi ích khi sử dụng AI vào việc dạy và học, điển hình các môn Toán, Tiếng Anh; tiện ích khi sử dụng AI trong làm việc và hợp tác, kiến tạo không gian số trong cơ sở giáo dục...

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có hoạt động workshop (trao đổi kiến thức) về ứng dụng AI vào việc dạy và học Toán; khai thác hệ sinh thái giáo dục Microsoft trong việc dạy và học thông qua các cải thiện tối ưu từ Open AI và LLM; hệ sinh thái sản phẩm giáo dục số và nội dung giáo dục số; ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm dạy và học.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thảo luận về trí tuệ nhân tạo trong giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO