Theo gương Bác

Thiếu tá Hiền Văn Thìn, tấm gương rèn đức, luyện tài theo lời dạy của Bác

VĂN THỦY - VĂN KHANH 12/06/2024 18:17

(QNO) - Phát huy truyền thống, phẩm chất, hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, thiếu tá Hiền Văn Thìn - Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Giang luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo lời Bác.

Tặng quà học sinh
Thiếu tá Hiền Văn Thìn (thứ 3 từ trái sang) cùng BCH chi đoàn và chi đoàn Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS liên xã Cà Dy - Tà Bhing thăm tặng quà gia đình học sinh khó khăn. Ảnh: THỦY - KHANH

Trên cương vị là Bí thư chi đoàn cơ quan Quân sự huyện, thiếu tá Hiền Văn Thìn đã cùng ban chấp hành tổ chức các hoạt động đoàn với nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả thiết thực. Trên tinh thần tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng tham gia giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS liên xã Cà Dy - Tà Bhing. Ngoài sự kêu gọi, hỗ trợ trong đơn vị, chi đoàn đã mua sắm dụng cụ rửa xe tại đơn vị để gây quỹ hỗ trợ, nhằm động viên và giúp đỡ các em trong quá trình học tập tại trường từ lớp 6 đến hết lớp 9. Chi đoàn đã thành lập “Sổ vàng cặp lá yêu thương”, giai đoạn 2019-2024 đã giúp đỡ 20 em học sinh với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng.

Em A Lăng Dần (thôn Bến Giằng, xã Cà Dy) chia sẻ: "Gia đình con rất khó khăn, thời gian qua được các chú bộ đội, chú Thìn giúp đỡ về vật chất, tinh thần nên con đã nỗ lực học tập, rèn luyện để không phụ lòng các chú bộ đội và gia đình, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, sau này giúp sức cho gia đình, xã hội".

PHAT CHAO BO DOI
Chi đoàn Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Giang phát cháo tại Trung tâm y tế huyện. Ảnh: THỦY- KHANH

Cùng với đó, Chi đoàn cơ quan Quân sự huyện Nam Giang còn xây dựng quỹ “Nồi cháo tình thương” do đồng chí Hiền Văn Thìn đề xuất đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của lãnh đạo cơ quan Quân sự huyện và cán bộ, chiến sĩ. Định kỳ vào sáng thứ 7, tuần thứ 3 trong tháng, Ban chấp hành Chi đoàn phối hợp với Hội Thiện nguyện huyện Nam Giang nấu cháo mang đến cho bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện.

Chị Bnướch Yêu (thôn Côn Zốt, xã Chơ Chun) chia sẻ: Cháo của các chú bộ đội nấu rất ngon, ăn rất ngon miệng, gia đình xuống đây chữa bệnh, kinh tế khó khăn nên nhận được cháo ngon và bổ dưỡng, gia đình tôi rất cảm ơn các chú bộ đội.

VẼ SƠ ĐỒ
Thiếu tá Hiền Văn Thìn thực hành vẽ bản đồ bằng máy vi tính. Ảnh: THỦY - KHANH

Thiếu tá Hiền Văn Thìn tâm sự: "Bản thân tôi luôn ý thức trong học tập và làm theo lời Bác dạy, để hoàn thành công việc được giao, tôi luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy những nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, nhất là tham mưu xây dựng hệ thống kế hoạch tác chiến thường xuyên và lâu dài. Chủ động tìm hiểu, học tập cách viết, vẽ bản đồ bằng máy vi tính, từ đó, tạo thuận lợi cho quá trình tác nghiệp, xây dựng kế hoạch tác chiến. Đến nay, hầu hết hệ thống kế hoạch tác chiến của huyện Nam Giang đã được vẽ bằng máy, tiết kiệm cho đơn vị hơn 100 triệu đồng".

ĐỘNG VIÊN PHAT TRIEN KINH TÉ
Thiếu tá Hiền Văn Thìn động viên gia đình gia đình của quân nhân dự phát triển kinh tế. Ảnh: THỦY - KHANH

Hưởng ứng phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong các đợt công tác, thiếu tá Hiền Văn Thìn đã chủ động xuống các hộ dân để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; hướng dẫn người dân các hoạt động làm kinh tế để vươn lên làm giàu như học nghề, trồng cây ăn quả, nuôi bò, nuôi gà…

Những hoạt động dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đóng quân đã góp phần tích cực trong xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cơ sở vững mạnh về chính trị, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Theo Trung tá Trần Văn Hồng - Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Giang, thiếu tá Thìn là người rất năng nổ, hoạt bát, là cán bộ trẻ có lối sống chuẩn mực, có tư duy tự học hỏi, tự rèn luyện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hướng dẫn tập luyện
Thiếu tá Hiền Văn Thìn hướng dẫn dân quân huấn luyện. Ảnh: THỦY - KHANH

Với những thành tích đạt được, thiếu tá Hiền Văn Thìn đã được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vì “đã có thành tích xuất sắc trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2009-2019”; được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng bằng khen vì “đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong trào thi đua Quyết thắng; được Đảng bộ tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen, là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiếu tá Hiền Văn Thìn, tấm gương rèn đức, luyện tài theo lời dạy của Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO