Giao thông - Xây dựng

Thông tin tiếp vụ việc "Tam Kỳ: Người dân bức xúc vì công trình đường chậm tiến độ":Hoàn thành công trình sửa chữa tuyến đường và mương dẫn ở phường Phước Hòa

PHAN VINH 07/08/2024 17:53

(QNO) - Qua 2 lần phản ánh của Báo Quảng Nam về tình trạng chậm tiến độ công trình sửa chữa tuyến đường và mương dẫn tại khối phố 3 (phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ), đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong sự phấn khởi của người dân.

Sau hơn 7 tháng thi công đã hoàn thành.
Sau hơn 7 tháng thi công công trình đã hoàn thành. Ảnh: PHAN VINH

Cuối tháng 6/2024, người dân sống tại khu vực nêu trên bức xúc phản ánh khi đơn vị thi công công trình sửa chữa đường bê tông và mương thoát nước, thuộc tuyến Hoàng Diệu - Duy Tân (Tam Kỳ), bỏ ngang dự án từ ngày 21/6, gây hôi thối, mất an toàn giao thông. Đoạn mương hở kéo dài hơn 30m, ảnh hưởng tới 15 hộ dân sinh sống dọc tuyến.

Sau khi Báo Quảng Nam phản ánh, UBND phường Phước Hòa (chủ đầu tư) đã có buổi làm việc với đơn vị liên quan. Sau đó, đơn vị thi công là Công ty CP Phương An Bình (Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đã cho công nhân đến nạo vét lòng mương để xử lý tình trạng ô nhiễm trước mắt và gấp rút thi công công trình.

Con đường tuy nhỏ nhưng có lưu lượng xe rất lớn vì gần chợ Tam Kỳ
Lòng nhỏ nhưng có lưu lượng xe rất lớn vì gần chợ Tam Kỳ. Ảnh: PHAN VINH

Sáng nay 7/8, ông Lê Đình Thành - Chủ tịch UBND phường Phước Hòa cho biết, thời gian qua, do gặp khó khăn về công tác giải phóng bàn giao mặt bằng, phân bổ nguồn vốn nên công trình bị trễ tiến độ khiến người dân bức xúc.

"Tuy nhiên, đến nay, sau nhiều nỗ lực công trình đã hoàn thành xong những hạng mục cuối cùng, còn một đoạn bê tông sẽ khô trong đêm nay và đến sáng ngày 8/8, toàn tuyến sẽ được đưa vào sử dụng" - ông Thành nói.

[VIDEO] - Người dân địa phương phấn khởi khi công trình được hoàn thành:

Công trình gồm các hạng mục xây dựng hệ thống mương thoát nước bằng bê tông cốt thép khẩu độ 80cm và nâng cấp tuyến đường bê tông với tổng chiều dài hơn 390m do Công ty CP Phương An Bình (Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đảm nhận hạng mục xây dựng với tổng mức đầu tư gần 1,9 tỷ đồng. Trong đó, TP.Tam Kỳ có 75% nguồn sử dụng đất và hợp thức hoá đất ở, phường Phước Hòa có 20% cũng từ nguồn sử dụng đất và hợp thức hoá đất ở và người dân đóng góp 5%.

Chiều ngày 7.8, những hạng mục cuối cùng của công trình đã được hoàn thành
Chiều ngày 7/8, những hạng mục cuối cùng của công trình đã được hoàn thành. Ảnh: PHAN VINH
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông tin tiếp vụ việc "Tam Kỳ: Người dân bức xúc vì công trình đường chậm tiến độ": Hoàn thành công trình sửa chữa tuyến đường và mương dẫn ở phường Phước Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO