Tam Kỳ đẩy mạnh thanh toán điện tử

LÊ THU - QUANG SƠN 18/04/2022 06:35

Nếu như trước đây người dân còn ngần ngại về thanh toán không dùng tiền mặt, thì hiện nay hình thức này phổ biến và sử dụng rộng rãi trên địa bàn Tam Kỳ.

Người dân sử dụng thanh toán điện tử khi mua sắm tại siêu thị
Người dân sử dụng thanh toán điện tử khi mua sắm tại siêu thị.

Mới đây, Viettel Quảng Nam phối hợp với Ban Quản lý chợ Tam Kỳ hướng dẫn, hỗ trợ tiểu thương tạo tài khoản thanh toán điện tử. Tiểu thương được tạo miễn phí tài khoản Viettel Money với các tiện ích miễn phí chuyển tiền, an toàn, nhanh chóng, bảo mật cao.

Khi có tài khoản này, tiểu thương sẽ không cần dùng tiền mặt để giao dịch mà vẫn thuận tiện trong việc thanh toán giữa khách hàng với tiểu thương, tiểu thương với tiểu thương và với ban quản lý chợ. Đây sẽ là nền tảng để tiến tới mục tiêu xây dựng chợ Tam Kỳ trở thành chợ 4.0.

Bà Nguyễn Thị Hiến, tiểu thương chợ Tam Kỳ nói: “Tôi thấy hình thức thanh toán này rất an toàn, tiện lợi và giao dịch cũng rất dễ dàng”.

Bà Vũ Thị Thanh Nga - Trưởng ban Quản lý chợ Tam Kỳ cho biết: “Ban Quản lý chợ đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng tiểu thương cũng như khách hàng về những tính năng tiện ích của ứng dụng này. Từ đó, hướng đến việc thanh toán điện tử tại chợ trong thời gian tới”.

Hiện nay hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khá phổ biến ở nhiều nơi. Như tại siêu thị Co.op Mart Tam Kỳ, thanh toán bằng cách quẹt thẻ hoặc quét mã QR code được khách hàng ưu tiên sử dụng. Thanh toán điện tử cũng khá phổ biến tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, tiệm tạo hóa, mỹ phẩm.

Chị Nguyễn Lê Trinh (trú phường An Sơn) cho hay: “Tôi ít khi sử dụng tiền mặt để mua sắm tại siêu thị hay các cửa hàng mà chủ yếu là thanh toán điện tử, vừa tiết kiệm thời gian đi rút tiền mặt vừa đảm bảo an toàn”.

Chị Nguyễn Thị Thu Phượng (chủ cửa hàng mỹ phẩm tại phường An Mỹ) cho biết: “Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, khách hàng mua sắm online là chủ yếu và thanh toán bằng chuyển khoản. Còn khách đến cửa hàng cũng hầu hết thanh toán bằng chuyển khoản hay quét mã QR-Code”.

Tam Kỳ đang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số một cách đồng bộ, trong đó có việc thay đổi thói quen của người dân từ dùng tiền mặt sang hình thức điện tử. Tuy nhiên để làm được điều này, cần tăng cường thông tin để người dân hiểu về tính văn minh, tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Cùng với đó, các đơn vị liên quan cũng cần tiếp tục triển khai đồng bộ công nghệ và giải pháp thanh toán mới, bảo mật thông tin khách hàng. Để khuyến khích người dân, cũng cần đưa thêm nhiều hình thức ưu đãi đối với khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đẩy mạnh thanh toán điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO