Tam Kỳ thúc đẩy thương mại điện tử

QUANG SƠN - LÊ THU 25/10/2022 07:13

TP.Tam Kỳ đang đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với doanh nghiệp và mang lại tiện ích cho người tiêu dùng.

Thanh toán không dùng tiền mặt đang được người dân Tam Kỳ thực hiện rộng rãi. Ảnh: SƠN THU
Thanh toán không dùng tiền mặt đang được người dân Tam Kỳ thực hiện rộng rãi. Ảnh: SƠN THU

Được thành lập từ năm 2021 nhưng đến đầu năm 2022, Công ty TNHH SX&TM BT Group (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) mới đưa các sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử của Shopee, Lazada, Foodmap.asia, Postmart.vn hay kênh sản phẩm khởi nghiệp của tỉnh Quảng Nam.

Theo đánh giá của chủ công ty này, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến không những mở thêm cơ hội mới, giúp các công ty, người kinh doanh có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp các vùng miền đất nước, mà còn góp phần tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Công ty TNHH SX&TM BT Group, cho biết: “Từ khi đưa các sản phẩm của công ty lên các trang thương mại điện tử, doanh thu của công ty tăng 15% so với trước kia. Việc áp dụng công nghệ 4.0 vào kinh doanh đã giúp công ty quản lý được dòng tiền cũng như nguồn vốn xoay vòng ổn định và chính xác”.

TP.Tam Kỳ đang từng bước triển khai ở cả 3 trụ cột chuyển đổi số quốc gia là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Trên lĩnh vực kinh tế số, các doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ số để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thị trường thương mại điện tử.

Thành phố cũng có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm công nghệ số, nội dung số, quảng cáo số, công nghiệp sáng tạo, kinh tế chia sẻ, thương mại điện tử và sản xuất thông minh.

Bên cạnh đó, hình thức thanh toán điện tử được áp dụng rộng rãi, tiêu biểu là 9 phường nội thị đã đồng loạt triển khai các tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước tạo cho người dân thói quen ứng dụng công nghệ số trong đời sống hàng ngày.

Chị Thái Thị Vy (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Là người tiêu dùng nên tôi ưu tiên sử dụng phương thức thanh toán chuyển khoản hay quét mã QR Code khi mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị. Bởi hiện nay, ai cũng sử dụng điện thoại thông minh và cài đặt các ứng dụng thanh toán của các ngân hàng nên thanh toán theo hình thức này linh hoạt, an toàn, tiện lợi hơn và mọi người không cần thiết phải mang theo nhiều tiền mặt”.

Còn chị Huỳnh Thị Thanh (chủ cơ sở kinh doanh ở phường An Mỹ) thì chia sẻ: “Hằng ngày có hơn 80% khách hàng mua sắm tại cửa hàng sử dụng hình thức thanh toán điện tử thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Đặc biệt, khi thanh toán qua ứng dụng VN Pay thì sẽ có chương trình giảm giá cho khách hàng hay thanh toán qua thẻ ngân hàng, chuyển khoản cũng không tốn phí. Chính vì vậy rất thuận tiện cho người tiêu dùng”.

Có thể thấy, phát triển thương mại điện tử đã mở ra nhiều tiện ích cho người kinh doanh và người tiêu dùng. Chính vì thế Tam Kỳ đang đẩy mạnh xu thế phát triển thương mại điện tử, tạo nền tảng cho kinh tế số để thúc đẩy kinh tế thành phố trong xu thế toàn cầu hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ thúc đẩy thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO