Trưng bày, triển lãm sản phẩm sâm Ngọc Linh

P.V 06/08/2022 14:35

(QNO) - Sáng nay 6.8, tại TP.Tam Kỳ, trong khuôn khổ hội thảo "Nâng tầm sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia", Báo Tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam và UBND tỉnh Kon Tum tổ chức hoạt động trưng bày, triển lãm sản phẩm sâm Ngọc Linh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Hồ Quang Bửu đến dự.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm sâm Ngọc Linh. Ảnh: TẤN LỰC
Đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm sâm Ngọc Linh. Ảnh: TẤN LỰC

Tại triển lãm, nhiều doanh nghiệp và hộ trồng sâm lớn của hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum mang tới rất nhiều sản phẩm quý chế biến từ sâm Ngọc Linh giới thiệu cho du khách.

Ngoài ra, không gian trưng bày còn triển lãm bản đồ quy hoạch về vùng sâm Ngọc Linh; hình ảnh, thông tin khoa học, hàm lượng, dưỡng chất sâm Ngọc Linh... Đặc biệt giới thiệu, quảng bá và phục vụ hơn 200 tô phở sâm Ngọc Linh đến du khách.

Một gian hàng trưng bày sâm của doanh nghiệp tỉnh Kon Tum. Ảnh: TẤN LỰC
Một gian hàng trưng bày sâm của doanh nghiệp tỉnh Kon Tum. Ảnh: TẤN LỰC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, cuộc triển lãm này là dịp để mọi người suy nghĩ và hành động trong việc nâng tầm sản phẩm sâm quý của Việt Nam. Đồng thời tạo sự lan tỏa, kết nối quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người dân, du khách trong và ngoài nước.

Theo ông Bửu, sâm Ngọc Linh là một trong những loài sâm tốt nhất thế giới đã được khoa học chứng minh nhưng giá trị mang lại cho xã hội và người dân hiện chưa được nhiều. Chính phủ đã giao Bộ NN&PTNT đến ngày 30.9.2022 phải trình Chương trình sâm quốc gia giai đoạn 2030 - 2045. Vì thế, ông kỳ vọng tới năm 2045 sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) sẽ phát triển ngang bằng với sâm Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tham quan trưng bày. Ảnh: TẤN LỰC
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tham quan gian trưng bày sản phẩm làm từ sâm. Ảnh: TẤN LỰC

Trong các loại sâm quý gồm sâm Hàn Quốc - Triều Tiên, sâm Mỹ, Nga, Canada đều sinh trưởng ở vùng ôn đới, chỉ có sâm Việt Nam là sinh sống ở vùng nhiệt đới. Hàm lượng dược tính của sâm Việt Nam không thua kém những loại sâm khác nhưng giá trị mang lại chưa tương xứng với tiềm năng.

"Quảng Nam đã quy hoạch hơn 15.000ha vùng trồng sâm. Thực tế cho thấy người dân trồng sâm đem lại hiệu quả sinh kế lớn, nhiều hộ từng rất nghèo nay đã giàu lên nhờ sâm Ngọc Linh. Từ khi tham gia trồng sâm, người dân biết bảo vệ, phục hồi và phát triển rừng, hỗ trợ điều tiết mưa lũ" - ông Bửu chia sẻ.

Hơn 200 tô phở sâm được giới thiệu, phục vụ du khách. Ảnh: TẤN LỰC
Hơn 200 tô phở sâm được giới thiệu, phục vụ du khách. Ảnh: TẤN LỰC

Chiều nay 6.8, tại khách sạn Mường Thanh (Tam Kỳ) diễn ra hội thảo "Nâng tầm sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia" với sự tham dự của đông đảo quan khách, chuyên gia hàng đầu về sâm Ngọc Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưng bày, triển lãm sản phẩm sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO