Y tế

Tiếp cận điều trị tối ưu cho bệnh nhân ung thư

L.Q - T.D 11/08/2024 20:32

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam vừa phối hợp cùng Công ty TNHH AstraZeneca tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Tối ưu hóa điều trị bệnh nhân ung thư phổi với hóa xạ đồng thời".

a24d53a3e8af4cf115be.jpg
Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia và y bác sĩ của nhiều bệnh viện trong khu vực. Ảnh: T.D

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y dược Huế, BVĐK Quảng Ngãi và BVĐK Quảng Nam.

Hội thảo chú trọng đặc biệt vào các phương pháp và kỹ thuật tiên tiến trong việc kết hợp hóa trị và xạ trị để tối ưu hóa hiệu quả điều trị ung thư phổi. Các bài thuyết trình được chuẩn bị công phu, mang đến cái nhìn sâu sắc về những tiến bộ trong nghiên cứu và thực hành điều trị.

Các chuyên gia từ Bệnh viện Trung ương Huế đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về ứng dụng hóa xạ đồng thời trong điều trị ung thư phổi, nhấn mạnh việc cá thể hóa liệu pháp để nâng cao tỷ lệ đáp ứng và giảm tác dụng phụ. Trong khi đó, chuyên gia đến từ Trường Đại học Y dược Huế chia sẻ những nghiên cứu mới về liệu pháp miễn dịch trong điều trị củng cố sau hóa xạ đồng thời.

Đây là cơ hội để cán bộ y tế tại BVĐK Quảng Nam cập nhật kiến thức cũng như điều kiện cho các bác sĩ tại Trung tâm Ung bướu - BVĐK Quảng Nam gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về các thách thức hiện tại trong điều trị ung thư phổi với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực điều trị ung thư.

Các cuộc thảo luận và phiên hỏi đáp sôi nổi đã làm rõ nhiều khía cạnh quan trọng của việc tối ưu hóa quy trình điều trị. Từ lựa chọn phương pháp điều trị đến quản lý tác dụng phụ và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân đều được làm rõ.

images.baoquangnam.vn-storage-newsportal-2023-5-24-142847-_dscf3927-01.jpg
Trung tâm Ung bướu - BVĐK Quảng Nam được trang bị nhiều máy móc hiện đại. Ảnh: X.H

Hội thảo không chỉ góp phần nâng cao hiểu biết về điều trị ung thư phổi mà còn thúc đẩy sự hợp tác giữa các cơ sở y tế trong khu vực. Từ những kết quả và kiến thức từ hội thảo hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc bệnh nhân ung thư phổi cho người dân trên địa bàn Quảng Nam và các tỉnh lân cận trong tương lai, hướng đến mục tiêu "tiếp cận điều trị tối ưu nhất với chi phí tối thiểu nhất".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp cận điều trị tối ưu cho bệnh nhân ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO