Xã hội

Tiếp tục tổ chức chương trình trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Hội An

AN BÌNH 11/06/2024 10:34

(QNO) - Trong 2 ngày 15-16/6, người dân, học sinh, sinh viên TP.Hội An và các địa phương lân cận có cơ hội được trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

20240317_085543.jpg
Các em học sinh được trải nghiệm, thực hành cứu nạn cứu hộ trong chương trình tổ chức tại Tam Kỳ vào tháng 3/2024. Ảnh: M.L

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh cho biết, chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH lần này được tổ chức tại Đội chữa cháy và CNCH khu vực Bắc Quảng Nam (địa chỉ: số 74 đường 28/3, phường Thanh Hà, TP.Hội An). Thời gian buổi sáng từ lúc 8-11 giờ, buổi chiều từ lúc 14-17 giờ.

Tham gia chương trình, người dân, học sinh được tìm hiểu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH. Cùng với đó, người tham gia được trải nghiệm, thực hành kỹ năng cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, trong không gian hạn chế; di chuyển người tay không, rải vòi chữa cháy, thoát nạn từ trên cao xuống bằng dây; cách sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy, kỹ năng sơ cấp cứu...

Đây là chương trình rất hữu ích, giúp nâng cao kỹ năng, kiến thức PCCC và CNCH để mỗi người dân, học sinh có thể áp dụng trong thực tế khi không may xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục tổ chức chương trình trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO