Tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo

DUY THÁI 28/08/2019 11:22

Không quản ngại khó khăn, gian khổ, bà Trịnh Thị Hòa (thôn Hương Yên, xã Hương An, Quế Sơn) đã vươn lên làm giàu từ nghề thu mua phế liệu. Bà còn tận tình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Sau khi lập gia đình, vợ chồng bà Trịnh Thị Hòa sinh sống dựa vào mấy sào đất lúa. Dù chăm chỉ làm nông nhưng cái nghèo vẫn cứ đeo bám, thu nhập không đủ chi tiêu trong gia đình. Do đó, bà Hòa làm thêm nghề thu mua ve chai, phế liệu vì công việc này ít người làm, lại không cần nhiều vốn. Bà Hòa cho biết, thu mua phế liệu là công việc nặng nề và khó khăn, phải đi khắp đường làng, ngõ xóm để tìm mối, chịu khó đi trưa và tối mới gặp người bán ở nhà, bản thân thường xuyên tiếp xúc với nhiều chất độc hại, dơ bẩn...  Dù vất vả nhưng việc thu mua phế liệu đã giúp gia đình bà Hòa có thêm khoản tiền đáng kể để trang trải cuộc sống.  Sau khi quen dần với việc buôn bán, bà Hòa mở rộng địa bàn thu mua đến các xã lân cận. Năm 2000, khi có ít vốn trong tay, bà Hòa vay thêm 20 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua Hội LHPN xã Hương An để đầu tư vào việc kinh doanh phế liệu. Với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó, bà Hòa từng bước vươn lên làm giàu nhờ thu mua phế liệu. Bà chia sẻ. “Nếu trước đây tôi đạp xe đi khắp xóm thu mua ve chai, phế liệu thì hiện nay gia đình tôi đã mua được 6 xe tải để chuyên chở các mặt hàng phế liệu. Cơ sở tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động tại địa phương với mức lương trung bình mỗi lao động 6 triệu đồng/tháng. Nhờ phế liệu mà gia đình tôi có điều kiện phát triển kinh tế,  nuôi con ăn học đến nơi đến chốn”.  

Xuất thân từ cảnh nghèo khó, nên bà Trịnh Thị Hòa rất cảm thông, sẻ chia với người nghèo khó. Những năm qua, bà luôn thực hành tiết kiệm, giảm chi tiêu trong sinh hoạt hằng ngày để hỗ trợ  phụ nữ nghèo, người tàn tật, trẻ em khó khăn. Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay, bà Hòa đã trao tặng 1 đầu máy may, 1 tủ bán bánh mỳ với số tiền 9 triệu đồng để hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo. Tặng 50 suất quà cho phụ nữ khuyết tật, 25 suất quà cho gia đình chính sách khó khăn với số tiền 15 triệu đồng. Trao 90 suất quà cho phụ nữ nghèo, khó khăn vào dịp tết với số tiền 21 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ hàng chục suất học bổng cho con phụ nữ nghèo. Ngoài ra bà Hòa còn tài trợ cho các hoạt động văn nghệ, bóng chuyền của Chi hội phụ nữ thôn Hương Yên. Hỗ trợ đồng phục cho đội bóng chuyền nữ xã Hương An thi đấu tại huyện… Bà Dương Thị Niệm – Chủ tịch Hội LHPN xã Hương An cho biết: “Chị Hòa là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, vươn lên trong phát triển kinh tế. Khi cuộc sống khá giả, chị thực hành tiết kiệm và phát tâm thiện nguyện giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị là một hội viên phụ nữ tiêu biểu, luôn quan tâm và đồng hành với phong trào phụ nữ xã nhà. Nhiều năm liền chị được Hội LHPN huyện Quế Sơn, UBND xã Hương An tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO