Tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện để các bệnh viện nâng cao năng lực điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân

XUÂN HIỀN 29/01/2024 13:08

(QNO) - Đây là khẳng định của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng trong chuyến thăm và chúc tết các bệnh viện, cơ sở y tế đóng chân trên địa bàn TP.Tam Kỳ, vào sáng nay 29/1.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và chúc tết y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện. Ảnh: X.H
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm và chúc tết y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện. Ảnh: X.H

Tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Minh Thiện, đồng chí Lê Văn Dũng cho biết, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, BV Đa khoa Minh Thiện được nhân dân ghi nhận từ sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ đối với bệnh nhân, đến cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. 

"Dù là cơ sở y tế tư nhân nhưng BV Đa khoa Minh Thiện đã có những đóng góp tích cực trong chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chất lượng khám chữa bệnh của đơn vị ngày càng nâng cao và được nhân dân tín nhiệm. Tôi đánh giá cao sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như năng lực đội ngũ y bác sĩ của BV" - đồng chí Lê Văn Dũng nói. 

Thời gian tới, đồng chí Lê Văn Dũng yêu cầu BV Đa khoa Minh Thiện tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình. Đồng thời khẳng định, Quảng Nam sẽ luôn đồng hành ủng hộ cơ sở y tế, từ công lập đến tư nhân, để mục tiêu cuối cùng là chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách tốt nhất. 

Đồng chí Lê Văn Dũng chúc mừng năm mới đội ngũ cán bộ CDC Quảng Nam. Ảnh: X.H
Đồng chí Lê Văn Dũng chúc mừng năm mới đội ngũ cán bộ CDC Quảng Nam. Ảnh: X.H

Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Nam), ông Trần Văn Kiệm - Giám đốc trung tâm cho biết, hầu hết bệnh truyền nhiễm gây dịch đều giảm so với cùng kỳ năm 2022. Hoạt động phòng chống các bệnh không lây nhiễm được CDC tiếp tục duy trì mạng lưới phòng chống tại tuyến xã với nguyên lý y học gia đình. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, y tế trường học, phòng chống HIV/AIDS... đều đạt mục tiêu đề ra. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trước đây cũng như hoạt động phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm hiện tại của CDC Quảng Nam. Đồng thời yêu cầu CDC Quảng Nam tiếp tục phát huy thành quả thời gian qua của mình, đảm bảo công tác y tế dự phòng trên địa bàn ngày càng chuyên nghiệp. 

pb
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm và chúc tết tại Bệnh viện Mắt Quảng Nam. Ảnh: X.H

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đến thăm, chúc tết tại BV Mắt Quảng Nam. Đồng chí mong thời gian tới đội ngũ nhân viên của bệnh viện sẽ xây dựng thành một khối đoàn kết thống nhất, cùng chia sẻ những khó khăn của ngành và đầu tư tốt hơn về cơ sở vật chất, trang thiết bị để người dân không phải di chuyển đến nơi khác để điều trị các bệnh về mắt...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện để các bệnh viện nâng cao năng lực điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO