Đời sống

Tọa đàm về Luật Đất đai và những vấn đề thực tiễn tại Hội An

Q.TUẤN 01/10/2024 17:56

(QNO) - Chiều 1/10, UBND TP.Hội An phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức tọa đàm "Luật Đất đai 2024 và những vấn đề thực tiễn tại TP.Hội An".

img_2716(1).jpeg
Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: Q.T

Tham dự tọa đàm có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam - Nguyễn Phi Hùng cùng đại diện các luật sư, văn phòng công chứng, cộng đồng dân cư, cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn TP.Hội An.

Tọa đàm đã nghe ông Nguyễn Phi Hùng thông tin, trao đổi về những điểm mới của Luật Đất đai 2024 và điểm mới của dự thảo Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đại diện UBND TP.Hội An báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thi hành Luật Đất đai trên địa bàn; đại diện nhân dân trao đổi các vướng mắc trong quá trình đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân liên quan đến vấn đề đất đai trong thời gian qua.

img_2724.jpeg
Một luật sư tham gia ý kiến tại tọa đàm. Ảnh: Q.T

Một số nhóm vấn đề quan trọng tổng hợp từ ý kiến nhân dân cũng được chuyển tải tại tọa đàm như: Thời hạn đăng ký biến động quyền sử dụng đất; việc đo đạc, cấp trích lục, trích đo thửa đất; cập nhật đăng ký thế chấp; việc tạm dừng giải quyết hồ sơ liên quan đến nghĩa vụ tài chính về đất đai...

Theo ông Trần Tấn Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hội An, Hội An đang đối diện nhiều vấn đề quan trọng trong việc quy hoạch sử dụng đất; giải phóng mặt bằng; bảo vệ di sản văn hóa; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân trong các dự án phát triển kinh tế...

Do đó, tọa đàm là cơ hội để các bên liên quan thảo luận, đưa ra giải pháp, từ đó tìm hướng tháo gỡ hoặc kiến nghị đến cấp có thẩm quyền những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý và đảm bảo quyền lợi của nhân dân liên quan đến lĩnh vực đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tọa đàm về Luật Đất đai và những vấn đề thực tiễn tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO