Trải nghiệm kỹ năng chữa cháy và thoát nạn trong sự cố cháy

T.CÔNG - H.QUÂN - M.LINH 07/10/2023 15:44

(QNO) - Sáng nay 7/10, tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam, Công an tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền và trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH). Chương trình thu hút hàng trăm người dân tham gia.

Hàng trăm người dân đến tham dự, trải nghiệm các hoạt động tại chương trình. Ảnh: C.Q
Hàng trăm người dân tham gia các hoạt động tại chương trình. Ảnh: C.Q

Thông tin tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh và phổ biến một số kiến thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC) ở khu dân cư, Thượng tá Trần Công Tiết - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho hay, thời gian qua tình hình cháy trên cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh, Công an tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức tuyên truyền và trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH nhân dịp kỷ niệm 22 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001 - 4/10/2023).

Đại tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: C.Q
Đại tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: C.Q

Đây là hoạt động cộng đồng nhằm tuyên truyền kiến thức, hướng dẫn người dân kỹ năng PCCC và CNCH; giới thiệu, hướng dẫn các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH thông dụng cần thiết trong nhà ở gia đình.

Đồng thời hướng dẫn thao tác, kỹ năng để người dân trải nghiệm, thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy, CNCH và thoát nạn trong một số tình huống sự cố, tai nạn. Thông qua chương trình còn nhằm lan tỏa mạnh mẽ phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”, nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác PCCC và CNCH.

Thông tin tuyên truyền các kiến thức về phòng cháy chữa cháy tại chương trình. Ảnh: C.Q
Tuyên truyền kiến thức PCCC đến người dân. Ảnh: C.Q
Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong đám khói. Ảnh: C.Q
Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong đám khói. Ảnh: C.Q

Tổ chức trong 2 ngày (7 và 8/10) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, chương trình gồm 3 nhóm hoạt động: tuyên truyền kiến thức pháp luật và hướng dẫn kỹ năng PCCC và CNCH; hướng dẫn xây dựng các mô hình an toàn PCCC và các trang thiết bị chữa cháy, CNCH thông dụng, cần thiết trong hộ gia đình; hướng dẫn trải nghiệm và thực hành chữa cháy, CNCH.

Người dân đến tham quan, trải nghiệm cũng sẽ được hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại hộ gia đình do cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Quảng Nam thực hiện.

Các em nhỏ thích thú trải nghiệm sử dụng xe thang cứu nạn. Ảnh: C.Q
Các em nhỏ thích thú trải nghiệm sử dụng xe thang cứu nạn. Ảnh: C.Q

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, chương trình tạo điều kiện để người dân tham gia các hoạt động trải nghiệm chữa cháy, thoát nạn; nắm vững biện pháp an toàn PCCC và kỹ năng sinh tồn cơ bản khi xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn.

“Ban tổ chức sẽ tập trung truyền đạt đầy đủ kiến thức, biện pháp PCCC cơ bản, thiết thực, phù hợp, nhất là đối với nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh... Hướng dẫn kỹ cho người dân từng thao tác, kỹ năng sử dụng phương tiện, kỹ năng thoát nạn, sơ cấp cứu. Các hoạt động trải nghiệm được tổ chức tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện” - Đại tá Hồ Song Ân nói.

[VIDEO] - Người dân hào hứng tham gia trải nghiệm kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ:

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy cầm tay. Ảnh: C.Q
Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy cầm tay. Ảnh: C.Q
Trải nghiệm thoát nạn bằng đệm hơi. Ảnh: C.Q
Trải nghiệm thoát nạn bằng đệm hơi. Ảnh: C.Q
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trải nghiệm kỹ năng chữa cháy và thoát nạn trong sự cố cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO