Thanh thiếu niên

Trẻ em đối thoại với lãnh đạo TP.Tam Kỳ

MỸ LINH 21/06/2024 14:26

(QNO) - Sáng nay 21/6, UBND TP.Tam Kỳ tổ chức Diễn đàn đối thoại cùng trẻ em năm 2024. Hơn 110 học sinh đến từ 13 xã, phường và Hội đồng trẻ em, Câu lạc bộ Tư vấn trẻ em thành phố tham gia diễn đàn.

dscf8591.jpg
Tam Kỳ tổ chức Diễn đàn đối thoại cùng trẻ em năm 2024. Ảnh: M.L

Tại chương trình, trẻ em thảo luận và trình bày thông điệp về các chủ đề trẻ em tham gia phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; phòng chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; trẻ em tham gia phòng chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai và phòng chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

dscf8632.jpg
Trẻ em tham gia diễn đàn. Ảnh: M.L

Trẻ em cũng đối thoại trực tiếp với lãnh đạo thành phố và phòng ban liên quan về các vấn đề trẻ em quan tâm trong giai đoạn hiện nay. Các em bày tỏ quan điểm liên quan đến bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; các vấn đề về xâm hại, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, văn hóa học đường, tai nạn, thương tích, đuối nước, lao động sớm… đang ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ.

dscf8737.jpg
Trẻ em trình bày thông điệp về chủ đề phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, tai nạn giao thông. Ảnh: M.L

Cùng với đó, trẻ em thành phố mong muốn có những sân chơi bổ ích để nâng cao đời sống tinh thần; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; động viên, tạo điều kiện để mọi trẻ em đều được yêu thương, chăm sóc, bảo vệ.

dscf8756.jpg
Trẻ em đối thoại với lãnh đạo TP.Tam Kỳ. Ảnh: M.L

Lãnh đạo TP.Tam Kỳ và các phòng ban liên quan đã trả lời từng vấn đề trẻ em quan tâm; đồng thời tiếp thu, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của trẻ để cụ thể hóa bằng các nội dung, chương trình cụ thể trong thời gian tới.

dscf8792.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Trần Trung Hậu trả lời các vấn đề trẻ em quan tâm. Ảnh: M.L

Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Trần Trung Hậu cho biết, những vấn đề nêu tại diễn đàn đều rất thời sự qua cách nhìn nhận, suy nghĩ của trẻ.

Ông Hậu đề nghị các ban ngành thành phố quan tâm lắng nghe, xem xét và trả lời các ý kiến, nguyện vọng phù hợp của trẻ em; hoàn thiện, phát triển hệ thống bảo vệ trẻ em từ cấp thành phố đến cơ sở, bảo đảm môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện.

[VIDEO] - Diễn đàn đối thoại cùng trẻ em Tam Kỳ:

Dịp này, Ngân hàng Thương mại CP Quân đội chi nhánh Quảng Nam trao học bổng (6 triệu đồng/suất) cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các học sinh này được ngân hàng nhận đỡ đầu trong 5 năm từ 2021 - 2026.

dscf8646(1).jpg
Ngân hàng Thương mại CP Quân đội chi nhánh Quảng Nam nhận đỡ đầu 5 học sinh khó khăn. Ảnh: M.L
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trẻ em đối thoại với lãnh đạo TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO