Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình đoạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi “Olympic Tiếng Anh cấp tiểu học” năm học 2023 - 2024

KHẢI KHIÊM 26/12/2023 15:32

(QNO) - Nhằm tạo sân chơi sinh động, hấp dẫn, lý thú để học sinh có nhiều cơ hội được giao lưu, học hỏi, giao tiếp và thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình dưới nhiều hình thức khác nhau, Phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc vừa tổ chức hội thi “Olympic Tiếng Anh cấp tiểu học” năm học 2023 - 2024.

Đội thi đến từ Trường Tiểu học Đại Đồng vẽ sơ đồ tư duy về chủ đề vừa nhận được. Ảnh: K.K
Đội thi đến từ Trường Tiểu học Đại Đồng vẽ sơ đồ tư duy về chủ đề vừa nhận được. Ảnh: K.K

Trong thời gian một ngày, các đội thi đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn Đại Lộc đã sôi nổi tham gia các phần thi do ban tổ chức quy định và nội dung ban hành trước đó gần 3 tháng. Một đội thi gồm 5 em học sinh sẽ giới thiệu đội hình, trình bày một chủ đề bằng sơ đồ tư duy và trả lời câu hỏi.

Phần thi được tính điểm là nói chuẩn tiếng Anh; giới thiệu đầy đủ các thành viên; có tính đồng đội; nội dung tập trung, phong cách và hình thức trình bày sáng tạo, vui nhộn, chú trọng khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Sau đó, mỗi đội thi cử thành viên bốc thăm để lựa chọn chủ đề thuộc các bài học/chủ đề bất kỳ trong sách giáo khoa và tài liệu tham khảo có liên quan chương trình học môn tiếng Anh lớp 3, lớp 4 và lớp 5 để vẽ sơ đồ tư duy về chủ đề vừa nhận được. Một thành viên đại diện đội thi lên thuyết trình theo sơ đồ tư duy đã chuẩn bị và 4 học sinh còn lại luân phiên trả lời 4 câu hỏi liên quan đến chủ đề trình bày.

Trao giải toàn đoàn cho các đội thi. Ảnh: K.K
Trao giải toàn đoàn cho các đội thi. Ảnh: K.K

Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp), Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu (thị trấn Ái Nghĩa) đoạt giải Nhì, hai trường Tiểu học Đại Quang (xã Đại Quang) và Tiểu học Trương Hoành (xã Đại Nghĩa) giành giải Ba. Ban tổ chức còn trao giải Khuyến khích cho các trường Tiểu học Nguyễn Thị Bảy (xã Đại Minh), Tiểu học Đoàn Nghiên (xã Đại Nghĩa), Tiểu học Đại Đồng (xã Đại Đồng).

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc, hội thi lần này đã thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học và tăng cường phát triển 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết cho học  sinh. Các trường tham gia trên tinh thần thi đua, đoàn kết, học tập lẫn nhau và hỗ  trợ hiệu quả cho công tác dạy và học môn tiếng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình đoạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi “Olympic Tiếng Anh cấp tiểu học” năm học 2023 - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO