Truyền thông lan tỏa chính sách bảo hiểm

SONG LINH 19/01/2024 13:45

Ngành Bảo hiểm xã hội đã chú trọng truyền thông bằng nhiều hình thức linh loạt, góp phần lan tỏa chính sách bảo hiểm đến đông đảo nhân dân.

BHXH Quảng Nam tuyên truyền trên phương tiện vận tải công cộng. Ảnh: S.L
BHXH Quảng Nam tuyên truyền trên phương tiện vận tải công cộng. Ảnh: S.L

Theo Trung tâm Truyền thông bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, trong năm 2023, các sản phẩm truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tiếp tục được BHXH Việt Nam và các địa phương thực hiện với sự đổi mới, đầu tư về nội dung và hình thức, phù hợp với từng nhóm người tham gia.

Cùng với Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Việt, Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh đã kịp thời truyền tải thông tin, hình ảnh về hoạt động của BHXH và thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN, hướng tới các đối tác quốc tế, người lao động, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI tại Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh đang hoạt động hiệu quả, ổn định theo hướng đơn giản, dễ tra cứu, có tính ứng dụng cao, đáp ứng tốt yêu cầu công tác hội nhập quốc tế trong tình hình mới.

Các kênh truyền thông trên mạng xã hội đã phát huy vai trò là kênh truyền thông hiệu quả, góp phần đa dạng các hình thức truyền thông về chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT đến với người dân, lao động.

Phát huy được những ưu điểm của mạng xã hội về sự lan tỏa và tính tương tác, BHXH Việt Nam cũng như các tỉnh, thành phố đã đưa thông tin về chính sách BHXH, BHTN, BHYT đến đông đảo người sử dụng; trả lời, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân khi tham gia, thụ hưởng các chế độ bảo hiểm.

Với BHXH Quảng Nam, các kênh truyền thông ứng dụng công nghệ số, cơ quan truyền thông chính thống, tuyên truyền trực quan, tuyên truyền bằng hô hát bài chòi, xây dựng điểm sáng trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT ở cơ sở, đối thoại chính sách... đã mang lại hiệu quả tích cực trong tuyên truyền chính sách. Năm 2023, BHXH thực hiện tuyên truyền trực quan trên các phương tiện vận tải công cộng.

Ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó Trưởng phòng Truyền thông (BHXH tỉnh) cho biết: “Phòng đã tham mưu Ban Giám đốc BHXH tỉnh làm việc với Sở Giao thông vận tải thực hiện dán áp phích sao cho thuận lợi, thông tin tuyên truyền dễ tiếp cận với hành khách trên xe để đạt được hiệu quả tuyên truyền.

Nội dung tuyên truyền là những thông điệp ngắn gọn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT, ứng dụng VssID, tuyên truyền việc sử dụng căn cước công dân gắn chip thay thẻ BHYT, tuyên truyền hạn chế nhận BHXH một lần... Cách làm này đã hướng đến nhóm lao động tự do khu vực phi chính thức, góp phần lan tỏa chính sách an sinh đến với mọi thành phần lao động trong nhân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền thông lan tỏa chính sách bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO