Tuyên truyền pháp luật về an toàn an ninh mạng cho học sinh

MỸ LINH 23/11/2023 17:34

(QNO) - Chiều nay 23/11, Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Nam phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn an ninh mạng, phòng chống tội phạm công nghệ cao cho học sinh Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Tam Kỳ).

Buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn an ninh mạng tại Trường THPT Phan Bội Châu. Ảnh: M.L
Buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn an ninh mạng tại Trường THPT Phan Bội Châu. Ảnh: M.L

Gần 1.000 học sinh khối lớp 10, 11 của Trường THPT Phan Bội Châu được báo cáo viên của Đoàn Luật sư Quảng Nam phổ biến các nội dung cơ bản về Luật An ninh mạng, những mối nguy hại tiềm ẩn, hành vi vi phạm pháp luật khi sử dụng mạng xã hội, một số phương thức thủ đoạn lừa đảo trên mạng hiện nay của tội phạm sử dụng công nghệ cao…

Các báo cáo viên thông tin các kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Ảnh: M.L
Báo cáo viên thông tin các kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Ảnh: M.L

Những dẫn chứng là các vụ án, tình huống cụ thể trong thực tiễn giúp các học sinh trang bị thêm kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn như bảo mật thông tin cá nhân, suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, ứng xử văn minh trên mạng, nhận biết các dạng lừa đảo qua mạng và biện pháp phòng tránh, cách xử lý.

Các em học sinh trả lời các câu hỏi giao lưu tại chương trình. Ảnh: M.L
Một học sinh đặt câu hỏi giao lưu tại chương trình. Ảnh: M.L

Theo báo cáo viên - Luật sư Nguyễn Thị Tuyết Sương, hiện nay, tình trạng vi phạm pháp luật về an toàn an ninh mạng xảy ra nhiều, tội phạm sử dụng công nghệ cao hoạt động ngày càng phức tạp, trong đó học sinh, thanh thiếu nhi là một trong các đối tượng tội phạm hướng đến.

“Ở độ tuổi học sinh THPT, các em đã đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nếu có những phát ngôn trên không gian mạng làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, nhà nước, gây thiệt hại thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật tùy theo mức độ vi phạm. Cho nên, các em cần nắm được những thông tin cơ bản và cần thiết để phòng ngừa, không trở thành nạn nhân hay bị cáo, bị can trong các vụ án về an ninh mạng” - bà Sương cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền pháp luật về an toàn an ninh mạng cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO