Môi trường

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tăng cường phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường mùa mưa bão năm 2024

ĐĂNG NGUYÊN 10/07/2024 13:28

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn số 2059 yêu cầu tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão năm 2024, theo đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

0d19fb795d98ffc6a689.jpg
UBND tỉnh yêu cầu chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với sự cố môi trường mùa mưa bão. Ảnh: Đ.N

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan chủ động triển khai thực hiện nội dung theo đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 4343.

Đồng thời rà soát, đánh giá các cơ sở trên địa bàn tỉnh có nguy cơ sự cố môi trường trong mùa mưa bão để chỉ đạo các đơn vị chủ cơ sở xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố môi trường và huy động lực lượng, thiết bị, phương tiện ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Trước đó, tại Công văn số 4343, Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các địa phương khẩn trương chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức rà soát, đánh giá nguy cơ xảy ra sự cố môi trường trên địa bàn và công khai thông tin về các nguồn có nguy cơ gây ra sự cố môi trường theo quy định của pháp luật.

2a494a3fecde4e8017cf.jpg
Các địa phương cần công khai thông tin về các nguồn có nguy cơ gây ra sự cố môi trường để có biện pháp chủ động ứng phó. Ảnh: Đ.N

Trên cơ sở xây dựng, phê duyệt và thực hiện kế hoạch ứng phó sự cố môi trường cần, chỉ định người chỉ huy và người phát ngôn trong trường hợp xảy ra sự cố môi trường cấp tỉnh, nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tăng cường phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường mùa mưa bão năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO