BHXH Quảng Nam đổi mới truyền thông trong tình hình mới

DIỄM LỆ 13/10/2022 06:49

Thực hiện Nghị quyết số 96 ngày 24/8/2017 của Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông trong tình hình mới, BHXH Quảng Nam đã thực hiện công tác truyền thông theo hướng đổi mới, đa dạng về hình thức lẫn nội dung.

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội qua bài chòi đã tạo được sự lan tỏa chính sách. Ảnh: D.L
Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội qua bài chòi đã tạo được sự lan tỏa chính sách. Ảnh: D.L

Đưa Nghị quyết (NQ) 96 vào cuộc sống, Đảng ủy BHXH Quảng Nam đã ban hành NQ số 09 về việc triển khai thực hiện NQ 96 và quán triệt trong toàn đảng bộ, quần chúng của đơn vị, BHXH các huyện, thị xã, thành phố. Công tác truyền thông BHXH, BHYT thường xuyên được đổi mới, đa dạng về hình thức lẫn nội dung.

Đặc biệt, trong xu thế của thời đại 4.0, truyền thông được thực hiện thông qua nhiều hình thức, bắt mắt, sinh động, nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, đưa chính sách đến gần với người dân hơn.

Truyền thông đi đầu sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa và hiệu quả thực thi chính sách. Với sự phấn đấu của ngành BHXH và sự phối hợp của các ngành, đơn vị, đến hết tháng 9/2022, toàn tỉnh có hơn 1,4 triệu người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; số thu đạt hơn 3.300 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: “Trong quá trình phổ biến NQ 96, đơn vị linh hoạt sử dụng hình thức trao đổi, thảo luận để làm sáng tỏ, nhận sức sâu sắc hơn những vấn đề quan trọng.

Tiếp đó, lồng ghép triển khai tinh thần NQ vào hội nghị giao ban hàng tháng; tại các buổi sinh hoạt chi bộ các phòng, BHXH các huyện để nhấn mạnh công tác truyền thông là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, cần được thực hiện và đổi mới thường xuyên nhằm thu hút người dân tham gia, lắng nghe và hiểu về chính sách BHXH, BHYT”.

Xác định truyền thông phải đúng, trúng và đi trước một bước, thời gian qua, các hình thức, phương pháp truyền thông chính sách BHXH, BHYT được tiến hành đúng trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đặc điểm từng vùng miền, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa, tâm lý từng nhóm dân cư; chú trọng phát huy ưu thế của các hình thức, phương pháp truyền thông hiện đại, đa phương tiện trên các ứng dụng internet. Nội dung truyền thông ngắn gọn, súc tích, xây dựng các thông điệp truyền thông gần gũi, dễ nhớ như nhạc chờ, bài chòi tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện.

BHXH tỉnh còn phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí tuyên truyền bằng các hình thức đa phương tiện hiện đại, bắt mắt, dễ chuyển tải thông điệp và có sức lan tỏa mạnh trên môi trường internet, như các sản phẩm đối thoại trực tuyến, Infographic, Emagazine, bản tin điện tử...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
BHXH Quảng Nam đổi mới truyền thông trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO