Đề xuất đầu tư hơn 90.000 tỷ đồng cho chương trình giảm nghèo

H.Q 01/07/2021 04:23

Bộ LĐ-TB&XH vừa đề xuất đầu tư nguồn lực hơn 90.000 tỷ đồng cho Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Thứ trưởng Lê Văn Thanh đánh giá, việc tiếp tục chương trình trong giai đoạn 2021 - 2025 là rất cần thiết và cấp bách.

Tại phiên họp toàn thể lần thứ 21 của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh đã trình bày báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh cho biết, chương trình thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo; hỗ trợ người nghèo vượt lên mức sống tối thiểu bền vững, tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản, nâng cao chất lượng cuộc sống và các địa bàn nghèo thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Chương trình sẽ có 4 dự án lớn và 11 tiểu dự án, tập trung vào các nội dung: Hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo và xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo; đa dạng hóa sinh kế và phát triển mô hình giảm nghèo để nâng cao thu nhập cho người nghèo; hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp để nâng cao thu nhập cho người nghèo; phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp và việc làm bền vững; phát triển hệ thống trợ giúp xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất đầu tư hơn 90.000 tỷ đồng cho chương trình giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO