Tập huấn nâng cao kỹ năng số cho cán bộ công đoàn

DIỄM LỆ 04/04/2023 14:38

(QNO) - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa phối hợp Liên đoàn Lao động Quảng Nam tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng số cho 30 cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại hội nghị tập huấn.
Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại hội nghị tập huấn. Ảnh: D.L

Cán bộ công đoàn được tập huấn kỹ năng số thông qua nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn. Nền tảng này thuộc khuôn khổ dự án “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam chuyển đổi số cho lực lượng lao động thông qua tăng cường giáo dục nghề nghiệp” do Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp thực hiện.

Nền tảng congdanso.edu.vn được coi là một trong những công cụ hữu hiệu giúp đoàn viên, người lao động nâng cao hiểu biết về các kỹ năng cần thiết, trong đó bao gồm kỹ năng số và kỹ năng mềm. Từ đó người lao động có thể chủ động nâng cao trình độ, tay nghề hoặc mở rộng cơ hội việc làm cho bản thân trong quá trình hội nhập và bảo vệ mình trước những hành vi lừa đảo trên không gian mạng...

Qua hoạt động tập huấn sẽ giúp cán bộ công đoàn tự tin, chủ động hơn trong công việc, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, người lao động tham gia học tập.

Được biết, diễn đàn truyền thông về chuyển đổi số trên nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn cũng đã được tổ chức cho 500 đoàn viên, người lao động tại Khu công nghiệp Tam Thăng (TP.Tam Kỳ).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn nâng cao kỹ năng số cho cán bộ công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO